Tình hình người Việt sau vụ xả súng chợ Giáng sinh Pháp

Ngọc Vân |

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về tình hình người Việt trong vụ xả súng gây thương vong xảy ra tại khu chợ Giáng Sinh ở thành phố Strasbourg, Pháp ngày 11.12.2018.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin và được biết cho tới nay đã ghi nhận 2 người chết, 13 người bị thương và không có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

Trong trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cơ quan cảnh sát và Bộ phận xử lý khủng hoảng của Pháp khẳng định sẽ thông tin kịp thời nếu có báo cáo liên quan đến công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Nội vụ Pháp đã công bố nâng cấp báo động trong hệ thống cảnh báo an ninh quốc gia của Pháp lên cấp độ 3 là “khẩn cấp và có tấn công”.

Chính quyền địa phương tuy không yêu cầu đóng cửa trường học, chợ, các trung tâm vui chơi nhưng yêu cầu người dân tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu, chỉ dẫn của chính quyền và các lực lượng chức năng.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để kịp thời có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp theo số +33-1-44146400 từ 9h00-18h00, email: urgent@ambassade-vietnam.fr và Tổng đài bảo hộ công dân theo số +84-981-848484.

Ngày 12.12, các quan chức Pháp đã triển khai hàng trăm nhân viên an ninh để truy lùng nghi phạm trong vụ xả súng.

Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner đã tới thành phố Strasbourg để mở cuộc điều tra khủng bố, nhưng động cơ của nghi phạm vẫn chưa được rõ.

Nhà chức trách đã xác định nghi phạm là Cherif Chekatt, 29 tuổi, và nói rằng hắn từng nằm trong danh sách theo dõi vì bị liệt vào thành phần cực đoan.

Nghi phạm này từng bị bỏ tù ở Đức vào năm 2016 và 2017 về tội trộm cắp, và đã bị trục xuất về Pháp vào năm 2017, Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của cảnh sát hình sự Đức BKA cho biết.

Người dân trong khu Neudorf của thành phố và công viên Étoile được lệnh ở tại chỗ trong khi cảnh sát truy lùng tay súng trên bộ và từ trên không.

Nghị viện Châu Âu, hiện đang nhóm họp ở Strasbourg trong tuần này, đã được đặt trong tình trạng phong tỏa.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Xả súng đẫm máu trong khu chợ Giáng sinh ở Pháp

Hải Anh |

Vụ xả súng đẫm máu gần chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, Pháp ngày 11.12 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 11 người bị thương. Tay súng đang trên đường chạy trốn sau khi gây án.

Tổng thống Pháp hạ nhiệt biểu tình phe áo gile vàng

Thanh Hà |

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố một loạt các biện pháp tài chính nhằm hạ nhiệt bạo loạn của phe "áo gile vàng" tại các thành phố trên phạm vi cả nước.

Ông Donald Trump hiến kế chấm dứt bạo loạn "áo gile vàng" ở Pháp

S.M |

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cuộc bạo loạn của phe "áo gile vàng" ở Pháp có thể được giải quyết nếu chấm dứt Thỏa thuận Paris và trả lại cho mọi người khoản tiền được chi trong khuôn khổ thỏa thuận giảm khí thải độc hại.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.