Tổng thống Nga gửi thư chúc mừng năm mới tới ông Donald Trump

Nguyễn Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi tới người đồng cấp Mỹ-Tổng thống Donald Trump lá thư mừng năm mới và nói rằng sẵn sàng đối thoại trong một chương trình nghị sự trên phạm vi rộng.

Vào cuối tháng 11, Tổng thống Donald Trump đột ngột hủy một cuộc họp theo kế hoạch với Tổng thống Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, với lý do căng thẳng sau việc lực lượng Nga nổ súng vào các tàu hải quân Ukraine. Hai nhà lãnh đạo đã tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh một và duy nhấttại Helsinki vào tháng 7.

Tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng các mối quan hệ (Nga - Mỹ) là yếu tố quan trọng nhất để mang lại sự ổn định chiến lược và an ninh quốc tế, một tuyên bố của Kremlin cho biết. Tổng thống Putin đã xác nhận rằng Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ trong chương trình nghị sự rộng nhất.

Trong một lá thư riêng gửi Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Putin đã cam kết tiếp tục viện trợ cho chính phủ và nhân dân Syria trong cuộc chiến chống khủng bố, để bảo vệ chủ quyền nhà nước và toàn vẹn lãnh thổ.

Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới các nhà lãnh đạo thế giới khác bao gồm Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, cũng như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin trổ tài khúc côn cầu, "thách đấu" các quan chức Nga

Nguyễn Hà (Ảnh: TASS, REUTERS) |

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29.12 đã cùng chơi khúc côn cầu tại Quảng trường Đỏ cùng với các quan chức Nga và các ngôi sao thể thao nổi tiếng.

Một nửa người dân Nga bày tỏ lạc quan trong năm 2019

Nguyễn Hà |

Theo hãng truyền thông Tass, gần một nửa số người Nga vẫn lạc quan vào cuối năm 2018 - trung tâm nghiên cứu ý kiến ​​công chúng Nga cho biết hôm 27.12.

Tổng thống Mỹ lo lắng cho vợ trong chuyến thăm bí mật tới Iraq

Nguyễn Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận lo lắng về sự an toàn của Đệ nhất phu nhân Melania trong chuyến thăm bất ngờ tới quân đội Mỹ ở Iraq.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.