Tổng thống Putin: Các nghi can trong vụ đầu độc Skripal đều là những thường dân

Phong Lâm |

Chính quyền LB Nga biết rõ về những người mà London coi là nghi can trong vụ Skripal, họ không phải là tội phạm hình sự, họ là những công dân bình thường.

Sputnik ngày 12.9 cho biết, trả lời các câu hỏi trong khuôn khổ phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ 4, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin cho biết: "Chính quyền LB Nga biết rõ về những người mà London coi là nghi can trong vụ Skripal, họ không phải là tội phạm hình sự, họ là những công dân bình thường". 

Điện Kremlin biết rõ ai là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, 2 người bị cơ quan chức năng Anh coi là các nghi can trong vụ đầu độc Sergei Skripal và con gái ông.

"Về nguyên tắc, đương nhiên là chúng tôi tìm hiểu xem họ là ai. Chúng tôi biết họ và đã tìm ra họ", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một phiên họp toàn thể tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông vào hôm thứ tư.

Ông cho biết thêm rằng đó là những thường dân.

Ngày 23.5, trong đoạn băng video do hãng tin Reuters thực hiện, Yulia Skripal cho biết mình hy vọng quay trở lại Nga. Yulia cũng nhắc tới sự trợ giúp của Đại sứ quán Nga ở London, nhưng lưu ý rằng tại thời điểm hiện tại không muốn nhờ cơ quan này giúp đỡ.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4.3, cựu đại tá tình báo GRU Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh và con gái là Yulia đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok", trong khi đó, Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Được biết, Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) diễn ra từ 11 - 13.9, tại thành phố Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của LB Nga.

Phong Lâm
TIN LIÊN QUAN

Anh ra đòn "knock-out" Nga vụ đầu độc điệp viên Sergei Skripal

S.M |

Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định chính cơ quan tình báo quân sự Nga đã tổ chức vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal theo lệnh của nhà nước Nga. Kremlin phản ứng quyết liệt trước cáo buộc này.

Chủ nợ Nga dọa bán tháo trái phiếu Mỹ trả đũa trừng phạt vụ điệp viên

S.M |

Bộ trưởng Tài chính Nga dọa bán tháo trái phiếu kho bạc Mỹ để đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ vì vụ nghi hạ độc cựu điệp viên Sergei Skripal ở Anh.

Mỹ lại thẳng tay tung đòn trừng phạt Nga về vụ hạ độc cựu điệp viên

Hải Anh |

Ngày 8.8, Mỹ cho biết đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga về cáo buộc Mátxcơva liên quan trong vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga ở Anh bằng chất độc thần kinh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.