Tổng thống Putin đến viếng các nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại Nga

H.L |

Tổng thống Vladimir Putin tới thành phố Kemerovo, vùng Siberia sáng 27.3 để đặt hoa, tưởng niệm nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya (hay Winter Cherry).

Theo Sputnik, Tổng thống Nga cũng cùng ông Sergey Menyaylo - đặc phái viên của tổng thống tại khu vực Siberia - đã đi thị sát một mặt tiền của trung tâm thương mại bị hỏa hoạn.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Năng lượng Nga Vladimir Puchkov, vụ hỏa hoạn làm 64 người thiệt mạng, chủ yếu là trẻ em và khiến hàng chục người khác bị thương.

Tổng thống Vladimir Putin nói rằng, tội sơ suất và cẩu thả là nguyên nhân trực tiếp gây ra hỏa hoạn tại Zimnyaya Vishnya.  "Điều gì đang xảy ra ở đây? Không phải là hành vi thù địch cũng không phải một vụ rò rỉ khí metan bất ngờ. Người dân đến đây nghỉ ngơi, vui chơi cùng với con cái. Nhiều sinh mạng đã bị cướp đi. Lý do là gì? Là do tội sơ suất và cẩu thả", ông Putin nhấn mạnh trong một cuộc họp bàn về phương hướng giải quyết hậu quả thảm kịch.

Cá nhân Tổng thống cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và dành một phút tưởng niệm các nạn nhân trước khi bắt đầu cuộc họp. Theo Tass, vùng Kemerovo tuyên bố để tang các nạn nhân trong 3 ngày.

Hôm 27.3, ông Putin chỉ thị cho người đứng đầu Ủy ban điều tra Nga Alexander Bastrykin trình đánh giá pháp lý về tất cả các giám đốc điều hành chịu trách nhiệm khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

Theo ông Bastrykin, Ủy ban Điều tra thu giữ được lượng lớn tài liệu và đang nghiên cứu trong cuộc điều tra hình sự về vụ hỏa hoạn.

Trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya từng là một nhà máy sản xuất bánh kẹo xây dựng năm 1968. Tòa nhà trở thành trung tâm thương mại năm 2013, và có thể là vi phạm luật, quan chức này nhấn mạnh.

Cuộc điều tra hình sự vụ việc của Ủy ban điều tra Nga tập trung vào việc gây chết người do bất cẩn và vi phạm an toàn cháy nổ. Nguyên nhân chính thức của vụ cháy chưa được xác định, nhưng có thông tin cho rằng, vụ hỏa hoạn do một đứa trẻ nghịch bật lửa hoặc do dây điện bị chập.

Thảm kịch ở Kemerovo đã dẫn tới cuộc kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy trên quốc. Vụ hỏa hoạn ở Kemerovo là một trong những vụ gây thiệt mạng nhiều nhất ở Nga những năm gần đây. Những vụ hỏa hoạn lớn khác xảy ra ở Samara, Krasnodar và Perm năm 1999, 2007 và 2009.

Tổng thống Nga đặt hoa viếng các nạn nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: RT.
H.L
TIN LIÊN QUAN

Chưa có thông tin người Việt là nạn nhân trong vụ cháy ở Nga

Ngọc Vân |

Liên quan đến vụ cháy tại trung tâm thương mại tại thành phố Kemerovo (Liên bang Nga) ngày 25.3.2018, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên Bang Nga đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin.

Khói ngùn ngụt bốc cao từ trung tâm thương mại Nga nhìn từ trên cao

H.L |

Vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, Siberia, Nga vào chiều 25.3 cướp đi sinh mạng của hàng chục người, trong đó có nhiều trẻ em. RT đã đăng tải những hình ảnh ghi lại khung cảnh vụ cháy trong buổi chiều và tối nhìn từ trên cao. 

Cận cảnh vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga khiến ít nhất 37 người chết

A.P |

Ít nhất 37 người thiệt mạng và hàng chục trẻ em mất tích trong vụ cháy trung tâm mua sắm  tại thành phố Kemerovo, tây Siberia (Nga)

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.