Tổng thống Trump hé lộ về chú chó nghiệp vụ truy đuổi thủ lĩnh IS

Ngọc Vân |

Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter ảnh chú chó nghiệp vụ Mỹ bị thương trong cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Chú chó anh hùng đã được tiết lộ trong một tweet hôm 28.10: “Chúng tôi công bố bức ảnh về chú chó tuyệt vời (tên không được tiết lộ) đã thực hiện một công việc tuyệt vời là bắt và giết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi!".

Bức ảnh được công bố vài giờ sau khi Tướng Mark A. Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, nói với các phóng viên trong một cuộc họp ngắn hôm 28.10 rằng chú chó đã thực hiện một nhiệm vụ rất lớn và bị thương nhẹ, nhưng hiện đang hồi phục hoàn toàn.

“Chú chó này đã quay trở lại làm nhiệm vụ và trở lại với người huấn luyện” - Fox dẫn lời ông Milley nói.

Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên tiết lộ hôm 27.10 rằng những con chó nghiệp vụ của quân đội Mỹ đã đuổi al-Baghdadi xuống một đường hầm ngầm tối tăm trước khi thủ lĩnh IS kích nổ áo vest tự sát.

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, cùng với tướng Milley, đã tổ chức cuộc họp giao ban vào ngày 28.10 để thảo luận chi tiết về cuộc đột kích, nói rằng không có binh sĩ Mỹ nào thiệt mạng trong chiến dịch. Các quan chức cũng xác nhận video và hình ảnh của cuộc đột kích.

“Chúng tôi có video, hình ảnh. Nhưng lúc này chúng tôi chưa sẵn sàng công bố” - tướng Milley nói.

Cả ông Donald Trump và các quan chức đều cho biết các cảnh quay có thể được công bố vào một lúc nào đó.

Tướng Milley cũng cho biết đã thu được một số “tài liệu” trong cuộc đột kích, nhưng “không muốn nói chính xác là gì hoặc bao nhiêu. Ông nói thêm, hai người bị bắt sống trong cuộc đột kích đã được đưa đến một "cơ sở an toàn."

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân xác nhận rằng việc xử lý thi thể al-Baghdadi “đã hoàn thành và được xử lý thích hợp”.

Một nguồn tin nói với Fox News hôm 28.10, thi thể al-Baghdadi được hải táng trên biển như thi thể trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Nga tuyên bố gây sốc về việc Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS

Khánh Minh |

Bộ Quốc phòng Nga nghi ngờ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi của Tổng thống Donald Trump, bác bỏ việc Nga hỗ trợ Mỹ trong cuộc đột kích này.

Chủ vừa chết, "hậu duệ" kế nhiệm thủ lĩnh IS cũng bị tiêu diệt

Ngọc Vân |

Một ngày sau khi cuộc đột kích của Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, một cuộc tấn công khác cũng đã giết chết người được coi là người kế vị trùm khủng bố này.

Những phút hoảng loạn cuối cùng trong đường hầm cụt của trùm khủng bố IS

Song Minh |

Tổng thống Donald Trump cho biết, trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã hoảng loạn rồi tự sát khi bị dồn vào cuối đường hầm ở Syria.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.