Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm giao dịch với công ty mẹ của TikTok

Hải Anh |

Tổng thống Donald Trump chính thức ký sắc lệnh cấm TikTok tại Mỹ khi gia tăng sức ép để mua lại hoạt động của ứng dụng này tại Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm người dân Mỹ không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào với TikTok hoặc ByteDance - chủ sở hữu Trung Quốc của ứng dụng này trong vòng 45 ngày kể từ 6.8, Bloomberg thông tin.

Động thái diễn ra khi ông Donald Trump đang gây sức ép loại bỏ ứng dụng video phổ biến của Trung Quốc, viện dẫn những rủi ro an ninh quốc gia với Mỹ.

Sắc lệnh mới đe dọa xử phạt công dân hoặc doanh nghiệp Mỹ tham gia vào bất cứ giao dịch nào với TikTok hoặc ByteDance sau khi lệnh có hiệu lực.

Ông Donald Trump cảnh báo trong sắc lệnh được Nhà Trắng công bố ngày 6.8 rằng, ứng dụng di động này cũng có thể được sử dụng cho các chiến dịch thông tin sai lệch thông qua thu thập dữ liệu của người Mỹ.

Đại diện của TikTok chưa đưa ra bình luận sau sắc lệnh này.

Hôm 3.8, ông Donald Trump đã ấn định ngày 15.9 là hạn chót để TikTok tìm được người mua ở Mỹ. Nếu không, ông cho biết, sẽ đóng ứng dụng này ở Mỹ.

Sau đó, tổng thống Mỹ cũng nói rằng, bất kỳ thỏa thuận mua bán nào liên quan tới TikTok cũng phải bao gồm "một khoản tiền đáng kể" nộp cho Bộ Tài chính Mỹ.

Cũng trong ngày 6.8, Tổng thống Donald Trump không chỉ ký sắc lệnh cấm mạng xã hội TikTok mà còn cấm cả ứng dụng WeChat của Trung Quốc hoạt động tại Mỹ trong 45 ngày, theo CNN. WeChat là ứng dụng trò chuyện thuộc sở hữu của Tencent - công ty có trụ sở tại Trung Quốc.

Sắc lệnh được Tổng thống Trump ký cấm các cá nhân hoặc thực thể của Mỹ có bất kỳ giao dịch nào có liên quan đến WeChat và Tencent Holdings có trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump muốn Mỹ được chia tiền từ thương vụ TikTok

Hải Anh |

Tổng thống Donald Trump nói rằng, bất kỳ thỏa thuận nào về bán TikTok sẽ phải bao gồm một số tiền đáng kể cho Bộ Tài chính Mỹ.

Microsoft tiết lộ hạn chót đàm phán mua TikTok ở Mỹ

Hải Anh |

Microsoft xác nhận đàm phán để mua TikTok tại Mỹ và hướng tới hoàn tất thỏa thuận vào 15.8.

ByteDance Trung Quốc chấp nhận thoái vốn hoàn toàn để cứu TikTok

Khánh Minh |

Công ty ByteDance của Trung Quốc chấp nhận thoái vốn hoàn toàn khỏi TikTok để cứu ứng dụng này tại Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump doạ cấm TikTok.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.