Triều Tiên bất ngờ kêu gọi thống nhất với Hàn Quốc

Vân Anh |

Triều Tiên bất ngờ ra lời kêu gọi hiếm hoi, thúc giục tất cả người dân hai miền hướng tới nỗ lực đột phá để thống nhất bán đảo bị chia cắt.

Trong lời kêu gọi, Triều Tiên thúc giục "mọi người dân trong và ngoài nước" tăng cường liên lạc, đi lại, hợp tác giữa Triều Tiên và Hàn Quốc - theo AP.

Cũng trong lời kêu gọi, Triều Tiên tuyên thề sẽ "đập bỏ" mọi trở ngại để tái thống nhất bán đảo, và gọi căng thẳng quân sự là "trở ngại cơ bản".

Tuyên bố cũng chỉ trích các cuộc tập trận quân sự với "những thế lực bên ngoài" - ám chỉ cuộc tập trận Mỹ-Hàn, là hành động khiêu khích.

Lời kêu gọi của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền đang có dấu hiệu giảm bớt.

Sau nhiều vụ thử tên lửa và đe dọa tiêu diệt láng giềng, chính quyền Bình Nhưỡng đã chìa nhành ôliu bằng việc đồng ý cử vận động viên tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang ở Hàn Quốc vào tháng Hai tới.

Sáng nay 25.1, những vận động viên đầu tiên của Triều Tiên đã đi qua biên giới sang Hàn Quốc bắt đầu tập luyện trước thềm Olympic khai mạc vào ngày 9.2.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hoan nghênh các động thái tích cực gần đây của Triều Tiên, gọi Olympic 2018 là cơ hội lịch sử để cải thiện mối quan hệ liên Triều và thiết lập hòa bình.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh đầu tiên của đoàn tiền trạm Triều Tiên đến Hàn Quốc

Hà Liên |

Phái đoàn tiền trạm của Triều Tiên tới Hàn Quốc hôm nay (21.1) để khảo sát địa điểm biểu diễn nghệ thuật tại Olympic mùa đông PyeongChang vào tháng 3 tới.

Triều Tiên ra tín hiệu mới sau khi đột ngột hủy chuyến đi tiền trạm tới Hàn Quốc

Hà Liên |

Triều Tiên sẽ cử đội tiền trạm sang Hàn Quốc ngày mai (21.1) để chuẩn bị cho phần trình diễn của đoàn nghệ thuật tại Olympic mùa đông PyeongChang.

Ông Donald Trump ca ngợi Trung Quốc, chỉ trích Nga về Triều Tiên

N.V |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17.1 cáo buộc Nga giúp Triều Tiên trốn tránh các chế tài quốc tế, và Bình Nhưỡng đang tiến gần hơn mỗi ngày đến việc sản xuất tên lửa tầm xa bắn tới Mỹ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.