Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm ngắn ra biển?

Hải Anh |

Triều Tiên bắn một vật thể bay không xác định xuống biển hôm thứ Năm (24.7), quân đội Hàn Quốc cho biết.

Theo AP, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết, 2 vật thể bay được phóng từ tỉnh ven biển Wonsan và bay được 430km.

Hiện vẫn chưa xác định được ngay loại vũ khí mà Triều Tiên đã phóng là gì. Tuy nhiên, trước đây, những đợt phóng của Triều Tiên tương tự thường liên quan tới tên lửa hoặc pháo.

Trong khi đó, Yonhap dẫn thông tin từ một quan chức Mỹ cho biết đã nhận được báo cáo Bình Nhưỡng phóng 1 vật thể bay tầm ngắn gần Wonsan, không phải 2 vật thể bay được phóng đi như thông tin từ JCS.

JCS cho hay, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết về vụ phóng.

Reuters dẫn thông tin từ các chuyên gia nhận định, đặc điểm của vụ phóng, trong đó có cả tầm bắn, tương tự vụ thử tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên hồi tháng 5.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ thử tên lửa đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên vào cuối tháng Sáu.

Mỹ và Triều Tiên tuyên bố sẽ sớm tổ chức các vòng đàm phán cấp độ làm việc mới, nhưng kể từ đó, Triều Tiên đã chỉ trích các cuộc tập trận quân sự chung sắp tới của quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Động thái mới của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang tăng sức ép với Mỹ trước khả năng nối lại ngoại giao hạt nhân.

Tuần trước, Triều Tiên dọa tiếp tục phóng tên lửa liên lục địa và thử hạt nhân lại sau 20 tháng tạm ngừng để phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Hôm 23.7, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong-un đã thị sát một tàu ngầm vừa mới được chế tạo và chỉ đạo các quan chức tiếp tục củng cố năng lực quân sự của đất nước.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Ông Kim Jong-un thị sát tàu ngầm uy lực mới của Triều Tiên

Khánh Minh |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một tàu ngầm mới được chế tạo, kêu gọi phát triển lực lượng hải quân để tăng cường khả năng quân sự của đất nước.

Triều Tiên sửa hiến pháp, ông Kim Jong-un trở thành nguyên thủ quốc gia

Ngọc Vân |

Triều Tiên vừa sửa hiến pháp để nhà lãnh đạo Kim Jong-un trở thành nguyên thủ quốc gia.

Triều Tiên nói sẽ thử vũ khí đặc biệt diệt tiêm kích tàng hình F-35

Ngọc Vân |

Triều Tiên sẽ phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí đặc biệt để tiêu diệt tiêm kích tàng hình F-35 mà Hàn Quốc mới mua của Mỹ - truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 11.7.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.