Trùm Facebook từ chối lệnh triệu tập của giới chức Anh về bê bối rò rỉ dữ liệu

Hoàng Linh |

CEO Mark Zuckerberg không trực tiếp trả lời chất vấn các nghị sĩ Anh về việc rò rỉ dữ liệu của hàng triệu người dùng Facebok cho công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Thay vào đó, Mark Zuckerberg sẽ cử Giám đốc Công nghệ Mike Schroepfer hoặc Giám đốc Sản phẩm Chris Cox xuất hiện trước Ủy ban Công nghệ, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Quốc hội Anh, Reuters đưa tin hôm 26.3. 

Nói về yêu cầu trình diện trước các nghị sĩ, Giám đốc Chính sách Công của Facebook ở Anh nói rằng, Schroepfer hoặc Cox là những nhân vật thích hợp để trả lời chất vấn.

"Facebook nhận thức đầy đủ mức độ quan tâm của công chúng và Quốc hội về những vấn đề này cũng như nhất trí rằng, những vấn đề này phải được giải quyết bởi những người quản lý ở cấp cao nhất của công ty. Do đó, ông Mark Zuckerberg đích thân yêu cầu một trong những cấp phó của mình ra làm chứng trước Ủy ban", Rebecca Stimson viết. 

Đáp lại, Chủ tịch Ủy ban cho biết hôm 27.3 rằng, các nghị sĩ vẫn muốn chất vấn trực tiếp Mark Zuckerberg. "Chúng tôi muốn nghe từ chính ông Zuckerberg", Reuters dẫn lời Damian Collins -  người đứng đầu Ủy ban Công nghệ, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Quốc hội Anh. Ông cho biết, sẽ xem xét việc ấn định một phiên làm việc trực tiếp hoặc qua video.

Tuần trước, Mark Zuckerberg đã xin lỗi vì những sai sót mà Facebook gây ra và cam kết có các động thái cứng rắn hơn trong việc hạn chế việc các công ty tiếp cận những thông tin người dùng. Vụ bê bối rò rỉ dữ liệu khiến giá cổ phiếu Facebook sụt giảm và đối mặt với sự chất vấn từ chính trị gia và cơ quan quản lý.

Hoàng Linh
TIN LIÊN QUAN

Chặn Facebook theo dõi cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Theo VnExpress |

Ứng dụng Facebook và Messenger đòi hỏi cả quyền truy cập dữ liệu lịch sử cuộc gọi lẫn tin nhắn trong khi việc này không thực sự cần thiết.

Mất độc giả vì facebook, google, ngành xuất bản làm gì để vực dậy?

MINH THI |

Mất độc giả trẻ trong thời đại công nghệ là thách thức không chỉ đối với ngành xuất bản Việt Nam mà là cả thế giới. Tương lai của sách in sẽ ra sao khi dần nhường chỗ cho sách điện tử với những tương tác thông minh?

Facebook mua quảng cáo toàn trang loạt báo lớn để đăng tâm thư xin lỗi của Mark Zuckerberg

H.L |

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg một lần nữa xin lỗi về vụ bê bối rò rỉ dữ liệu 50 triệu người dùng bằng một tâm thư đăng toàn trang trên một số tờ báo lớn, trong đó có The New York Times.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.