Trung Quốc bắt 3 cậu bé vì liên quan tới cái chết của bạn cùng lớp

Anh Vũ |

Ba cậu bé ở miền bắc Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc giết một bạn cùng lớp 13 tuổi.

Theo tờ Beijing News, nạn nhân tên Wang mất tích vào ngày 10.3 và được tìm thấy đã chết vào ngày 11.3 tại một nhà kho rau bỏ hoang ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Ba nghi phạm, được cho là "những đứa trẻ bị bỏ rơi" - cụm từ được dùng để chỉ trẻ vị thành niên sống một mình hoặc với người thân ở nông thôn trong khi cha mẹ chúng đi làm xa nhà - đã bị bắt giữ vì nghi ngờ gây ra cái chết của Wang.

Dù không tiết lộ độ tuổi cụ thể của ba nghi phạm, báo cáo chỉ nói rằng các cậu bé đều dưới 14 tuổi. Điều này nhanh chóng đặt ra câu hỏi về trách nhiệm hình sự của các đối tượng trẻ em trong các vụ án nghiêm trọng như giết người.

Theo thông tin từ Sở Công an Hà Bắc, một đội đặc nhiệm đã được thành lập để điều tra vụ việc. Tuy nhiên, quyết định truy tố và hình phạt đối với những người chưa thành niên phạm tội sẽ cần được phê chuẩn từ Viện Kiểm sát hàng đầu tại Trung Quốc.

Sự việc này cũng thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt là về tình trạng "những đứa trẻ bị bỏ rơi" tại nông thôn Trung Quốc. Theo báo cáo của Cục Thống kê Quốc gia và UNICEF, nước này có khoảng 66,93 triệu trẻ em bị bỏ rơi vào năm 2020, trong đó có 41,77 triệu trẻ sống ở khu vực nông thôn.

Các nhà hoạt động và chính trị gia đã kêu gọi chính phủ cần tập trung vào việc giáo dục và chăm sóc trẻ em bị bỏ rơi, đồng thời thu hẹp khoảng cách về trình độ học vấn và phát triển giữa nông thôn và thành thị, nhằm ngăn chặn các vấn đề xã hội nghiêm trọng như vụ án giết người này không tái diễn.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc sắp mở cửa cho khách tham quan 15 ngôi mộ cổ

Ngọc Vân |

Bảo tàng lăng mộ dưới lòng đất đầu tiên ở Tân Cương, Trung Quốc sẽ khai trương vào tháng 4.2024, giới thiệu với công chúng 15 ngôi mộ cổ.

Việt Nam phản ứng việc Trung Quốc công bố đường cơ sở mới ở Vịnh Bắc Bộ

Thanh Hà |

Trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 14.3, Việt Nam nêu phản ứng trước việc Trung Quốc đưa ra tuyên bố về đường cơ sở mới ở Vịnh Bắc Bộ.

Biết tiếng Trung Quốc, người lao động nhận lương đến 60 triệu đồng/tháng

LÊ HOA |

Nhân sự có bằng cấp và khả năng sử dụng tiếng Trung Quốc thành thạo có thể nhận mức lương lên đến 60 triệu đồng/tháng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.