Trung Quốc công bố kết quả điều tra nhà khoa học chỉnh sửa gene người

Thanh Hà |

Trung Quốc cho biết, nhà khoa học chỉnh sửa gene người của các em bé song sinh gây chấn động nước này hồi cuối năm 2018 hành động đơn độc.

Một cuộc điều tra của Trung Quốc cho biết, nhà khoa học đứng đằng sau vụ hai em bé sơ sinh có gene được chỉnh sửa với hi vọng kháng được virus AIDS hành động một mình. Nhà khoa học chỉnh sửa gene người này sẽ bị trừng phạt về bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào có liên quan tới hành động này.

Tân Hoa Xã đưa tin ngày 21.1, các nhà điều tra ở tỉnh Quảng Đông đã xác định, nhà khoa học He Jiankui tự tổ chức và chi trả ngân sách cho thí nghiệm của mình  mà không cần bất cứ sự hỗ trợ từ bên ngoài nào trong hành vi vi phạm nguyên tắc chỉ đạo quốc gia này.

Cùng với việc cặp song sinh Lulu và Nana chào đời, một bào thai khác chưa chào đời cũng là kết quả từ thí nghiệm của ông He Jiankui.

Bản tin của Tân Hoa Xã cũng cho biết, cả 2 em bé song sinh và bào thai chưa chào đời này sẽ tiếp tục nằm dưới sự giám sát.

Bản tin không nêu rõ hành vi của ông He Jiankui vi phạm điều luật nào của Trung Quốc.

Hồi tháng trước, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, việc chỉnh sửa gene "không thể được tiến hành khi không có những nguyên tắc rõ ràng".

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc không còn “trải thảm đỏ” cho anh em cựu Thủ tướng Thaksin

Ngọc Vân |

Những chuyến đi tìm cội nguồn của anh em cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin-Yingluck Shinawatra đến Trung Quốc không còn được đón nhận nồng nhiệt như trước nữa.

Nga vượt Trung Quốc thành nước trữ vàng thứ 5 thế giới sau trừng phạt

N.V |

Nga vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia dự trữ vàng lớn thứ 5 trên thế giới giữa bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Nhà khoa học Trung Quốc chỉnh sửa gene người lần đầu lên tiếng

Thanh Hà |

Nhà khoa học Trung Quốc cho biết, thí nghiệm này đã bị tạm dừng sau khi bị cộng đồng quốc tế phản đối kịch liệt.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.