Trung Quốc kéo dài kì nghỉ Tết Nguyên Đán để kiểm soát dịch bệnh

Phương Linh |

Chính quyền Trung Quốc công bố sẽ kéo dài kì nghỉ Tết Nguyên Đán như một biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh virus corona.

Hãng tin tức CNN dẫn nguồn tin từ giới chức Trung Quốc ngày 26.1 cho hay, kì nghỉ Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc theo lịch ban đầu kết thúc vào ngày 30.1 sẽ được kéo dài tới ngày 2.2.

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp ban lãnh đạo Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì về ngăn chặn và kiểm soát sự bùng phát của virus corona tổ chức hôm 26.1 để đưa ra kế hoạch hành động.

Đầu tuần qua, Hong Kong cũng tuyên bố sẽ kéo dài lịch nghỉ Tết Nguyên Đán đối với các trường học tới ngày 17.2 nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Một số trường đại học cũng hoãn lịch học cho tới ngày 17.2.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh cuộc chiến của các y bác sĩ trong tâm dịch coronavirus ở Vũ Hán

Hải Anh |

Hình ảnh bên trong bệnh viện ở Vũ Hán cho thấy các bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực chiến đấu với coronavirus đang gây dịch viêm phổi ở Trung Quốc và lây lan ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Nóng nhất hôm nay: Trung Quốc tuyên bố tìm ra thuốc chữa virus corona

DH |

Trung Quốc dùng thuốc trị HIV chữa virus corona Vũ Hán; Bệnh viện Vũ Hán chật cứng bệnh nhân; “Cá Picasso”gây sốt vì giống hệt tác phẩm hội họa... là những tin tức quốc tế đáng chú ý nhất 24h qua.

Trung Quốc công bố thông tin quan trọng về giai đoạn ủ bệnh virus corona

Ngọc Vân |

Virus corona mới có khả năng lây nhiễm ngay cả trong thời gian ủ bệnh kéo dài tới 14 ngày và khả năng lây lan của virus ngày càng mạnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.