Trung Quốc ngập lụt nghiêm trọng, cuốn xe buýt cùng hành khách xuống sông

Nguyễn Hạnh |

Ngày 11.10, một chiếc xe buýt bị nước lũ cuốn trôi xuống một con sông ở miền bắc Trung Quốc.

Theo AP, chiếc xe buýt cùng hành khách gần như chìm trong dòng sông. Nước sông chảy xiết qua một cây cầu bên ngoài thành phố Thạch Gia Trang, cách Bắc Kinh khoảng 265km về phía tây nam.

Các nhà chức trách tỉnh Hà Bắc cho biết, trong một bài đăng trên mạng xã hội, 37 trong số 51 hành khách trên xe buýt đã được giải cứu. Có ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người khác đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang gia cố một con đê tạm thời chống lũ lụt tại làng Lianbo ở thành phố Hejin, thuộc tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, Chủ nhật, ngày 10 tháng 10 năm 2021.
Lực lượng cứu hộ đang gia cố một con đê tạm thời để chống lũ lụt tại làng Lianbo ở thành phố Hejin, thuộc tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, ngày 10.10.2021. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ở tỉnh Sơn Tây lân cận ở phía tây, hơn 120.000 người dân buộc phải sơ tán khi nước lũ khiến hàng nghìn ngôi nhà bị sập và 190.000ha hoa màu bị hư hại - Tân Hoa Xã ngày 10.10 đưa tin.

Theo Tân Hoa Xã, những trận mưa lớn ở Sơn Tây - vốn là một vùng khô hạn - đã làm hư hại một đoạn tường dài 25m ở thị trấn lịch sử Bình Dao, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Hãng thông tấn nhà nước cảnh báo, mưa liên tục là mối đe dọa lớn nhất đối với các công trình kiến ​​trúc bằng đất sét cổ của thành phố.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc công bố thiệt hại do lũ lụt, mưa bão mới nhất

Ngọc Vân |

Lũ lụt, mưa bão, thiên tai và thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc khiến 792 người chết hoặc mất tích trong ba quý đầu năm 2021.

Trung Quốc tung ra tên lửa cho sứ mệnh phi hành đoàn mới nhất

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc đã đặt tên lửa lên bệ phóng để chuẩn bị đưa 3 phi hành gia lên module lõi Thiên Hà của Trạm vũ trụ Thiên Cung, mặc dù ngày phóng vẫn chưa được tiết lộ.

Trung Quốc hứng chịu lũ lụt tồi tệ, vỡ đê nghiêm trọng

Khánh Minh |

Lũ lụt tồi tệ ở miền Trung, miền Bắc và miền Đông Trung Quốc gây vỡ đê nghiêm trọng, ảnh hưởng hàng chục nghìn người.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.