Trung Quốc nói về việc cử chuyên gia y tế sang giúp ông Kim Jong-un

Ngọc Vân |

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay trả lời thông tin về việc cử chuyên gia y tế sang Triều Tiên giúp nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tại cuộc họp báo ngày 27.4, phóng viên đặt câu hỏi đề nghị người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng bình luận về thông tin một phái đoàn chuyên gia y tế Trung Quốc được phái tới Triều Tiên, và liệu họ được phái đến để hỗ trợ ông Kim Jong-un hay giúp Triều Tiên đối phó với COVID-19.

“Trung Quốc không có thông tin nào liên quan đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để cung cấp” - Reuters dẫn lời phát ngôn viên Cảnh Sảng trả lời câu hỏi của phóng viên.

Ba nguồn tin quen thuộc với tình hình cho Reuters biết, một nhóm nhân viên y tế Trung Quốc đã được phái tới Triều Tiên hôm 23.4 để tư vấn cho ông Kim Jong-un, mặc dù không rõ điều này có ý nghĩa gì đối với sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên hay không.

Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc tỏ ra thận trọng trước các báo cáo rằng ông Kim Jong-un bị ốm. Các quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh, họ không phát hiện thấy động thái bất thường ở Triều Tiên, cho rằng cần thận trọng trước những thông tin ông Kim Jong-un có thể bị ốm hoặc đang bị cách ly vì COVID-19.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul, người phụ trách các vấn đề Triều Tiên, cho biết chính phủ có đủ năng lực tình báo để tự tin nói rằng không có dấu hiệu bất thường nào ở Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 27.4 tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác để giúp Triều Tiên ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 nhưng không đề cập đến sức khỏe hay nơi ở của ông Kim Jong-un.

“Cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể đem đến một cơ hội mới cho hợp tác liên Triều, và đó là nhiệm vụ cấp bách và cấp bách nhất” - Yonhap dẫn lời ông Moon Jae-in.

Trong ngày 27.4, truyền thông Triều Tiên tiếp tục không đăng hình ảnh nào mới của ông Kim Jong-un kể từ lần ông xuất hiện cuối cùng trên truyền thông vào ngày 11.4.

Tuy nhiên, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên và truyền hình Triều Tiên đưa tin, ông Kim Jong-un gửi thông điệp bày tỏ biết ơn các công nhân xây dựng một khu du lịch ở thành phố Wonsan.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Cố vấn Tổng thống Hàn Quốc thông tin về ông Kim Jong-un

Song Minh |

Cố vấn Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng về tình hình Triều Tiên và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 26.4.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin mới nhất về ông Kim Jong-un

Ngọc Vân |

Truyền thông Triều Tiên đưa tin mới nhất về nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong bối cảnh có thông tin đoàn tàu riêng của ông Kim xuất hiện tại Wonsan.

Báo Triều Tiên: Ông Kim Jong-un kêu gọi củng cố sức mạnh quân sự

Song Minh |

Báo chí Triều Tiên hôm 25.4 nhấn mạnh lời kêu gọi của ông Kim Jong-un củng cố sức mạnh quân sự.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.