Trung Quốc: Tai nạn thương tâm vì khử trùng phòng dịch virus Corona

Thanh Hà |

Chất khử trùng trên cơ thể một người đàn ông Trung Quốc bắt lửa khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

Một nam giới ở Hàng Châu, Trung Quốc nhập viện hôm 8.2 vì bỏng nặng sau khi cồn được anh này bôi lên cơ thể đã bắt lửa lúc anh đứng gần máy sưởi điện, Asia One đưa tin.

Nạn nhân được xác định là họ Zhang, 37 tuổi. Tai nạn thương tâm xảy ra khi nạn nhân đang khử trùng phòng dịch virus Corona sau khi kết thúc ngày làm việc.

Tuy nhiên, bởi quên rằng cồn rất dễ bắt lửa, Zhang bôi cồn lên cơ thể và quần áo trong lúc đứng cạnh máy sưởi điện. Do đó, lửa bén vào người nạn nhân.

Bác sĩ Fu Zihui - Trưởng Khoa bỏng của bệnh viện giải thích, ngọn lửa bùng cháy là bởi Zhang đứng quá gần máy sưởi. Zhang được xác định là bỏng độ 2 đến độ 3 trên 15% cơ thể, trong đó có tay, mặt, cổ và đường hô hấp.

Nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch và có thể cần phải phẫu thuật ghép da trong tương lai, bác sĩ Fu nói. Thêm vào đó, nạn nhân cũng có thể không thể hồi phục lại chức năng tay như bình thường sau tai nạn.

Được biết, Zhang là nhân viên tại một nhà máy sản xuất sợi polyester.

Bác sĩ Fu cảnh báo, việc sử dụng một lượng nhỏ cồn để sử dùng là an toàn nhưng việc sử dụng quá nhiều hoặc xịt khắp phòng có thể nguy hiểm, đặc biệt là nếu có có các thiết bị sưởi trong phòng.

Sau tai nạn của Zhang, sở cứu hỏa địa phương đã đăng tải nhắc nhở về phòng dịch bệnh trên mạng xã hội Weibo, trong đó nêu rõ tránh sử dụng cồn để khử trùng đồ vật khi ở gần lửa, tắt các thiết bị điện trước khi khử trùng; Tắt bếp trước khi khử trùng đồ dùng trong bếp; Bôi chất khử trùng thay cho xịt đồng thời mở các cửa sổ để đảm bảo thông thoáng. 

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện đối tượng mua cồn chế với nước làm nước rửa tay khô

Cường Ngô |

Lực lượng Quản lý thị trường vừa phát hiện một cơ sở sản xuất nước rửa tay khô không đảm bảo chất lượng, lực lượng đã tạm giữ để xử lý theo quy định.

Đo nồng độ cồn có làm lây nhiễm bệnh do virus Corona hay không?

Thùy Linh |

Người dân lo ngại việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Các bước rửa tay khô và ướt đúng cách nhất phòng virus Corona

Khánh Minh |

Cách tốt nhất để phòng virus Corona là rửa tay bằng xà phòng và nước. Trong trường hợp dùng nước rửa tay khô, cần phải rửa đúng cách.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.