Trung Quốc tăng cường hỗ trợ tài chính cho sản xuất than và điện

Nguyễn Hạnh |

Cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm hàng đầu của Trung Quốc đã công bố một thông tư về tăng cường hỗ trợ tài chính cho sản xuất than và điện, cũng như duy trì trật tự trên thị trường hàng hóa.

Tân Hoa Xã ngày 5.10 đưa tin, Ủy ban Quản lý Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc đã phát hành thông tư kêu gọi các nỗ lực đáp ứng nhu cầu tài chính hợp lý của các nhà sản xuất điện, than, thép và kim loại màu, để đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả.

Cơ quan cũng kêu gọi các ngân hàng và tổ chức bảo hiểm cung cấp các dịch vụ tài chính lành mạnh để đảm bảo nguồn cung năng lượng và điện cho mùa đông và mùa xuân, đồng thời hỗ trợ tích cực cho các khu vực sản xuất than lớn và các doanh nghiệp đầu mối để tăng nguồn cung nhiệt điện than.

Thông tư nghiêm cấm việc sử dụng ngân hàng và quỹ bảo hiểm để đầu cơ vào than, thép, kim loại màu và các hàng hóa rời khác. Thông tư cũng cấm rút hoặc cắt các khoản vay từ các nhà sản xuất điện và than, cũng như các dự án có liên quan đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính.

Bên cạnh đó, cần có các biện pháp ngăn chặn tình trạng đầu cơ vào hàng tiêu dùng cao cấp sử dụng vốn vay kinh doanh và tiêu dùng; dòng tiền bất hợp pháp của ngân hàng và quỹ bảo hiểm vào thị trường cổ phiếu, trái phiếu và thị trường tương lai; các hành vi lôi kéo người tiêu dùng vay mượn một cách mù quáng và chi tiêu quá mức.

Ủy ban sẽ điều tra nghiêm ngặt các hoạt động bất hợp pháp như đầu cơ, tích trữ và khoét giá, đồng thời sẽ đưa ra các hình phạt theo luật.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Đế chế bất động sản Evergrande Trung Quốc bán 5 tỉ USD cổ phần để trả nợ

Song Minh |

Đế chế bất động sản Trung Quốc Evergrande sẽ bán một nửa cổ phần trong đơn vị quản lý tài sản của mình với giá hơn 5 tỉ USD để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ.

Con đường đúng đắn của Trung Quốc kể từ khi bùng phát dịch COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Chuyên gia hô hấp hàng đầu của Trung Quốc Chung Nam Sơn nói rằng, Trung Quốc đã áp dụng con đường đúng đắn kể từ khi bùng phát dịch COVID-19.

Trung Quốc có thể sẽ trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc được dự đoán sẽ trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới vào năm 2040.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sai phạm của cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Việt Dũng |

Ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương bị đề nghị truy tố với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát 937 tỉ đồng.