Trung Quốc thêm 136 ca lây nhiễm virus viêm phổi lạ

Bảo Châu |

Số ca lây nhiễm virus viêm phổi lạ tại Trung Quốc tăng lên đáng kể chỉ sau 2 ngày cuối tuần với 136 ca nhiễm mới tại Vũ Hán, 1 ca tại Thâm Quyến và 2 ca tại Bắc Kinh.

Tờ SCMP dẫn nguồn tin từ Cơ quan y tế Vũ Hán cho hay, có 59 ca nhiễm virus viêm phổi lạ vào ngày 18.1 và thêm 77 ca lây nhiễm hôm 19.1. Tổng số các ca nhiễm bệnh được ghi nhận trong thành phố lên tới con số 198 người với 3 trường hợp đã tử vong tính tới thời điểm hiện nay.

Riêng tại tỉnh Quảng Đông đã xác nhận 1 ca nhiễm virus viêm phổi lạ tại Thâm Quyến.

Thành phố Bắc Kinh cũng xác nhận có 2 trường hợp nhiễm virus tại quận Đại Hưng. Tất cả các trường hợp đều được Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc xác nhận tình trạng lây lan virus viêm phổi lạ tại các vùng trên cả nước.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Mỹ cảnh giác cao độ với nguy cơ lây lan virus viêm phổi lạ từ Trung Quốc

Hải Anh |

Mỹ bắt đầu sàng lọc hành khách từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - tâm điểm của một loại virus mới có liên quan tới SARS từ ngày 17.1 sau khi dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của 2 người.

Cao điểm di chuyển Tết Nguyên đán: Châu Á cảnh giác dịch “viêm phổi lạ”

Thanh Hà |

Bệnh nhân mắc “viêm phổi lạ” do coronavirus mới thứ 2 đã qua đời ở Trung Quốc, có 3 ca mắc bệnh mới được phát hiện ở Nhật Bản và Thái Lan khiến các nước Châu Á trong tình trạng cảnh giác khi đợt cao điểm di chuyển Tết Nguyên đán 2020 đang đến gần.

Ca tử vong đầu tiên do dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc

Thanh Hà |

Một người đã chết vì dịch viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc trong đợt bùng phát của loại virus chưa từng được biết tới trước đó.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.