Trung Quốc tiếp tục cảnh báo về nhiệt độ cao, có nơi hơn 40 độ C

Cao Thảo |

Nhiều khu vực ở Trung Quốc đang hứng chịu thời tiết nắng nóng gay gắt.

Tân Hoa Xã đưa tin sáng 14.6, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) tiếp tục phát cảnh báo màu vàng về nhiệt độ cao. Trong ngày, một số khu vực ở Tân Cương, Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Bắc, Sơn Đông, Hà Nam, An Huy, Giang Tô, Hồ Bắc và Hồ Nam có nền nhiệt đạt mức 35-36 độ C.

Theo NMC, mức nhiệt tối đa của các khu vực như Tân Cương, Thiểm Tây, Sơn Đông, Hà Nam, An Huy, Giang Tô, Hồ Bắc và Trùng Khánh lên tới 37-39 độ C. Một số nơi phải hứng chịu nền nhiệt trên 40 độ C.

Đơn vị này cảnh báo người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Ngoài ra, người dân cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa để tránh say nắng, chú ý sức khoẻ, bảo vệ nhóm trẻ em và người cao tuổi.

Trung Quốc có 3 mức độ cảnh báo về nhiệt độ cao. Màu đỏ tượng trưng cho mức nghiêm trọng nhất. Tiếp theo là màu cam và màu vàng.

Trước đó, NMC từng phát cảnh báo màu vàng về nắng nóng vào ngày 9.6. Đơn vị này lưu ý một vùng rộng lớn ở miền Bắc Trung Quốc sẽ có nhiệt độ từ 40 độ C trở lên, khả năng phá vỡ kỷ lục vào thời điểm này trong năm.

Cao Thảo
TIN LIÊN QUAN

Khoảnh khắc lịch sử của Trung Quốc trên Mặt trăng

Khánh Minh |

Tân Hoa Xã đưa tin, bức ảnh về tổ hợp tàu thăm dò Hằng Nga 6 của Trung Quốc ở vùng tối Mặt trăng đã ghi lại khoảnh khắc lịch sử trong hành trình khám phá Mặt trăng của con người.

Nắng nóng thiêu đốt bao trùm châu Á

Song Minh |

Nhiều nước ở châu Á đang hứng chịu nắng nóng thiêu đốt trong mùa hè khắc nghiệt.

Miền Bắc Trung Quốc nắng nóng đỉnh điểm, miền Nam mưa tuôn xối xả

Cao Thảo |

Trung Quốc hứng chịu đợt nắng nóng mạnh nhất trong năm nay tại các vùng phía Bắc. Trong khi đó, ở miền Nam, mưa xối xả kéo dài tiềm ẩn nguy cơ xảy ra thiên tai thứ cấp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.