Tướng Triều Tiên từng mang thư của ông Kim Jong-un sang Mỹ bị mất chức

Thanh Hà |

Ông Kim Yong-chol - nhân vật được xem là cánh tay phải của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và là người đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bị cách chức.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm thứ Tư (24.4) dẫn thông tin từ một quan chức quốc hội nước này.

Theo đó, quan chức của ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc cho biết, ông Kim Yong-chol - quan chức cấp cao Triều Tiên tham gia đàm phán với Mỹ bị thay bằng giám đốc cơ quan tình báo phụ trách vấn đề quan hệ liên Triều Jang Kum-chol.

Ông Kim Yong-chol là người đứng đầu Ban Mặt trận Thống nhất, Đảng Lao động Triều Tiên phụ trách các vấn đề liên quan tới quan hệ Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ.

Ông Kim Yong-chol là đặc phái viên cấp cao của Triều Tiên và là một trong những quan chức có vai trò nổi bật tại hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 2.

Ông Kim Yong-chol từng có chuyến đi đến Nhà Trắng vào tháng 1.2019 và trao thư tay của ông Kim Jong-un cho ông Donald Trump.

Ông Kim Jong-un hiện đang có mặt tại Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin.

Sự vắng mặt của ông Kim Yong-chol trong đoàn tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên đến thành phố Vladivostok làm dấy lên những đồn đoán ông bị thay thế.

Đây là lần đầu tiên ông Kim Yong-chol không có mặt trong đoàn tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên công du nước ngoài.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Bốn cấp phó và dàn vệ sĩ tháp tùng ông Kim Jong-un đến Hà Nội

Thanh Hà |

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được hỗ trợ, bảo vệ và tư vấn bởi đội ngũ đáng tin cậy nhất của ông tại Hà Nội trong hội nghị thượng đỉnh thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tướng Triều Tiên mang thư tay của ông Kim Jong-un đến Mỹ

Vân Anh |

Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol hôm 31.5 đã đến New York để cứu vãn thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên đến Mỹ sau gần 2 thập kỷ

Thanh Hà |

Quan chức cao cấp Triều Tiên Kim Yong-chol dự kiến đến Mỹ để thảo luận về việc chuẩn bị cho thượng đỉnh giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.