Vaccine COVID-19 Trung Quốc tuyên bố an toàn cho trẻ từ 3 tuổi

Phương Linh |

Sinovac cho biết vaccine COVID-19 của họ an toàn cho trẻ từ 3 đến 17 tuổi.

ABC News đưa tin, Sinovac cho biết vaccine COVID-19 của hãng an toàn cho trẻ em từ 3 đến 17 tuổi và hãng đã nộp dữ liệu lên cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc,

Hơn 70 triệu mũi tiêm vaccine COVID-19 của Sinovac đã được sử dụng trên toàn thế giới, kể cả ở Trung Quốc.

Vaccine Sinovac được Trung Quốc phê duyệt sử dụng cho người lớn nhưng vẫn chưa cho phép áp dụng với trẻ em, vì lý do hệ thống miễn dịch của trẻ có thể phản ứng khác người lớn khi được tiêm.

Tại một cuộc họp báo, Gang Zeng - Giám đốc y tế của Sinovac - đưa ra thông tin, các thử nghiệm lâm sàng ở giai đoạn đầu và giai đoạn tiếp theo trên hơn 550 đối tượng cho thấy vaccine có tạo ra phản ứng miễn dịch.

Chỉ có 2 đối tượng - 1 trẻ 3 tuổi và 1 trẻ 6 tuổi - có biểu hiện sốt cao sau tiêm do phản ứng với vaccine. Phần còn lại trải qua các triệu chứng nhẹ, ông Gang cho hay.

Giáo sư Eng Eong Ooi tại trường Y Duke-NUS ở Singapore - người đang đồng dẫn dắt việc phát triển một loại vaccine phòng COVID-19 - nhận định: “Kết quả cho thấy vaccine an toàn và sẽ tạo ra phản ứng miễn dịch hữu ích chống lại SARS-CoV-2 là rất đáng hoan nghênh''. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng dữ liệu được công ty trình bày công khai không đủ để đưa ra câu trả lời cuối cùng cho kết quả nghiên cứu.

Trẻ em dường như ít có khả năng mắc COVID-19 trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng chúng vẫn có nguy cơ và có thể lây lan virus. Và trong khi các chiến dịch tiêm chủng trên toàn thế giới tập trung vào người trưởng thành thì trẻ em cũng sẽ cần được chủng ngừa để chấm dứt đại dịch.

Vaccine COVID-19 của Pfizer được phép sử dụng cho người từ 16 tuổi và đang được nghiên cứu ở lứa tuổi 12-16. Moderna đã nghiên cứu vaccine ở trẻ em từ 12 tuổi trở lên và tuần trước đã công bố một nghiên cứu mới thử nghiệm việc sử dụng vaccine của họ ở trẻ em dưới 12 tuổi.

Công ty Sinopharm thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc - phát triển 2 loại vaccine COVID-19 - cũng đang tìm hiểu hiệu quả của vaccine này ở trẻ em. Vào tháng 1, công ty cho biết đã gửi dữ liệu lâm sàng cho các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, không rõ liệu đó là một trong hai hay là cả hai loại vaccine COVID-19 của họ.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Hàn Quốc tiêm vaccine AstraZeneca chuẩn bị dự hội nghị G7

Bảo Châu |

Tổng thống Hàn Quốc ngày 23.3 đã tiêm vaccine AstraZeneca để chuẩn bị cho chuyến công du nước ngoài.

WHO kêu gọi các hãng học tập AstraZeneca để thúc đẩy nguồn cung vaccine

Bảo Châu |

WHO kêu gọi các nhà sản xuất học tập cách làm của AstraZeneca để thúc đẩy nguồn cung vaccine COVID-19.

Brazil: Vaccine Sinovac của Trung Quốc công hiệu trên 50%

Hải Anh |

Vaccine COVID-19 do Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất có hiệu quả hơn 50%, theo phân tích của cuộc thử nghiệm giai đoạn cuối được thực hiện ở Brazil.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.