Venezuela lại bắn hạ máy bay mang số hiệu Mỹ

Song Minh |

Venezuela lại bắn rơi một chiếc máy bay mang số đăng ký của Mỹ vì nghi ngờ buôn bán ma túy.

Venezuela bắn rơi máy bay mang số hiệu Mỹ của những kẻ buôn ma túy” - Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết trên Twitter, đăng cùng một bức ảnh chụp chiếc máy bay bị bắn hạ.

Ông Reverol nhấn mạnh, quân đội Venezuela liên tục giám sát không phận để ngăn chặn không phận bị sử dụng để buôn bán ma túy từ Colombia - “nước sản xuất cocaine lớn nhất thế giới”.

Quân đội Venezuela phát hiện máy bay nhờ sử dụng radar. Theo Bộ trưởng Reverol, "máy bay có số đăng ký của Mỹ được sử dụng để buôn lậu ma túy đã xâm nhập bất hợp pháp vào không phận của Venezuela ở khu vực Zulia”.

Một sự việc tương tự đã xảy ra vào đầu tháng 7 năm nay. Quân đội Venezuela đã bắn rơi một máy bay Mỹ mà Caracas tuyên bố đã được sử dụng để vận chuyển ma túy và xâm nhập vào không phận của nước này một cách bất hợp pháp. Bộ Chỉ huy Chiến lược Các Lực lượng Vũ trang Venezuela (CEOFANB) cho biết trên Twitter, vụ việc xảy ra vào đêm 8.7.

Năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thông qua một điều khoản lập pháp cho phép bắn hạ bất kỳ máy bay chở ma tuý nào của mafia bay trái phép trên lãnh thổ đất nước. Cựu Tổng thống Hugo Chavez cũng đề xuất xây dựng một dự luật như vậy. Sau đó, văn kiện đã được Quốc hội Venezuela thông qua.

Theo luật này, Caracas thường xuyên bắn hạ các máy bay được sử dụng cho việc buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Venezuela: Tôi sẽ tiêm vaccine COVID-19 của Nga đầu tiên

Song Minh |

“Tôi sẽ là người đầu tiên ở Venezuela tiêm vaccine COVID-19 của Nga” - Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố.

Venezuela bắn rơi máy bay mang số hiệu Mỹ

Khánh Minh |

Không quân Venezuela bắn rơi một máy bay mang số hiệu Mỹ không rõ xuất xứ vi phạm không phận nước này.

Tàu chở dầu thứ 5 Iran vượt trừng phạt của Mỹ đến Venezuela an toàn

Ngọc Vân |

Tàu chở dầu cuối cùng trong số 5 tàu chở dầu của Iran đã đến Venezuela an toàn hôm 31.5, vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.