Vì sao Triều Tiên bất ngờ triệu tập hàng loạt các đại sứ chủ chốt về nước?

Hà Liên |

Các đại sứ chủ chốt của Triều Tiên ở nước ngoài hiện đã bị triệu tập bất ngờ trở lại Bình Nhưỡng tham dự một cuộc họp khẩn cấp trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ - Triều Tiên về chương trình hạt nhân và tên lửa chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Ngày 14.7, hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết: "Triều Tiên dường như tổ chức một cuộc họp giữa trưởng đoàn ngoại giao của nước này ở nước ngoài sau khi triệu tập các đại sứ chủ chốt của họ  trở về Bình Nhưỡng". 

Cuộc họp có Đại sứ Ji Jae-ryong, Đại sứ Ja Song-nam, Đại sứ Kim Hyong-jun, các đặc phái viên hàng đầu của Triều Tiên lần lượt tại Trung Quốc, Liên Hợp Quốc và Nga.

Tuy nhiên, nguồn tin này không nói rõ có đại sứ nào khác tham dự cuộc họp này.

Người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun phát biểu trong một cuộc họp báo rằng, đây có thể là một cuộc họp thường kỳ của các đại sứ Triều Tiên.

"Lần gần đây nhất, cuộc họp các đại sứ của Triều Tiên vào tháng 7.2015, là cuộc họp lần thứ 43 và cuộc họp này có thể là một cuộc họp định kỳ như vậy", người phát ngôn nói.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, cuộc họp của các đặc phái viên hàng đầu của Bình Nhưỡng nhằm bàn về cách giải quyết tình hình sau 2 lần thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này tháng 7 vừa qua. Mỹ và Triều Tiên đã liên tục đưa ra những lời cảnh báo lẫn nhau, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố kế hoạch tấn công đảo Guam.

Cuộc họp của các đại sứ Triều Tiên cũng có thể liên quan đến việc nước này bàn các kế hoạch như chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa tiếp theo.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo về nguy cơ xung đột vũ trang trên bán đảo Triều Tiên

G.M |

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng: "Tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên đang ở mức rất gần với nguy cơ xung đột vũ trang".

Cư dân Guam học cách phòng tránh tên lửa nếu Triều Tiên tấn công

Hà Liên |

Các hướng dẫn dành cho cư dân đảo Guam là nhanh chóng tìm nơi ẩn náu và không nhìn vào ánh sáng từ quả cầu lửa vì có thể bị mù.

Tướng hàng đầu Mỹ đến Hàn Quốc, khả năng chiến tranh tăng lên

G.M |

Các quan chức an ninh quốc gia cao cấp của Mỹ nói rằng một cuộc đối đầu quân sự với Triều Tiên sẽ chưa xảy ra trong thời gian gần, nhưng khả năng chiến tranh đã tăng lên.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.