Việt - Mỹ hợp tác chiến lược giải quyết các vấn đề cấp bách nhất

Ngọc Vân |

Đại sứ Mỹ Marc Knapper cho biết, những thành quả hợp tác tuyệt vời trên nhiều lĩnh vực là minh chứng cho việc Mỹ và Việt Nam đang hợp tác một cách chiến lược nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách nhất.

Đại sứ Marc Knapper cho hay, năm đầu tiên nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam là một năm bận rộn.

Mỹ và Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu tuyệt vời trong năm 2022. Hai bên đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ và trao đổi hiệu quả giữa các cấp lãnh đạo và đoàn cấp cao.

Vào tháng 5, Việt Nam đã trở thành 1 trong 14 thành viên sáng lập của Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF).

Mỹ mong đợi những đóng góp của Việt Nam vào nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng mạnh mẽ, tăng cường sự quản trị và khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Năm 2023, Mỹ và Việt Nam sẽ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện. "Những thành quả hợp tác tuyệt vời trên nhiều lĩnh vực là minh chứng cho việc Mỹ và Việt Nam đang hợp tác một cách chiến lược nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách nhất. Tôi rất nóng lòng chờ đón những thành quả mà chúng ta sẽ cùng đạt được vào năm 2023" - Đại sứ Marc Knapper chia sẻ trong video nhìn lại những thành tựu của quan hệ song phương Việt - Mỹ trước thềm năm mới.

Đại sứ Marc Knapper nhìn lại những thành tựu của quan hệ song phương Mỹ - Việt Nam năm 2022. Video: ĐSQ Mỹ
Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Đại sứ Mỹ Marc Knapper chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngọc Vân |

Đại sứ Mỹ Marc Knapper trò chuyện với cô giáo dạy tiếng Việt nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Đại sứ Mỹ cam kết ủng hộ hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Thanh Hà |

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper cam kết trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ hợp tác quốc phòng song phương Mỹ - Việt Nam.

Đại sứ Mỹ ưu tiên thúc đẩy nâng cấp quan hệ với Việt Nam

Ngọc Vân |

Nâng cấp quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ lên đối tác chiến lược không chỉ là ưu tiên trong nhiệm kỳ của tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper mà còn là ưu tiên của chính quyền Mỹ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.