Vlogger 5 tuổi bị bại não kiếm 18 triệu USD trên YouTube

Ngọc Vân |

Cô bé vlogger 5 tuổi người Nga lọt vào danh sách các ngôi sao YouTuber có thu nhập cao nhất của tạp chí Forbes.

Bé Anastasia Radzinskaya, đến từ Krasnodar, Nga là một trong những người sáng tạo nội dung thành công nhất trên nền tảng video YouTube, thu về khoảng 18 triệu USD chỉ trong 1 năm.

Anastasia Radzinskaya, còn được gọi là Nastya, là ngôi sao trong 6 kênh YouTube do gia đình bé quản lý, phổ biến nhất trong số đó là "Like Nastya" với 42,3 triệu người đăng ký. Các video chủ yếu quay cảnh cô bé và bố chơi trò chơi, đọc thuộc lòng những vần thơ hoặc học về cách cư xử tốt.

Nastya được chẩn đoán mắc chứng bại não tiến triển khi sinh và bố mẹ bé bắt đầu làm vlog để cập nhật việc điều trị và cuộc sống hàng ngày của bé, sau đó bỗng nhiên thành công lớn với các kênh vlog của mình. Nastya sinh ra ở Krasnodar, nhưng gia đình bé đã chuyển đến Mỹ năm ngoái.

Bé Anastasia Radzinskaya và bố. Ảnh: Instagram
Bé Anastasia Radzinskaya và bố. Ảnh: Instagram

Mặc dù Nastya không có mặt trong Top 10 YouTuber của Forbes năm ngoái, nhưng giờ đây bé có thể tự hào về thu nhập 8 con số từ nền tảng này. Forbes xếp cô bé là người có thu nhập cao thứ 3 trong 1 năm, từ tháng 6.2018 đến tháng 6.2019.

Forbes cho biết, một số thương hiệu lớn đã trao các khoản tiền 6 con số để hợp tác với Nastya.

Tuy nhiên, cô bé 5 tuổi không phải là đứa trẻ duy nhất kiếm được cả gia tài từ trang vlog trong năm ngoái. Người kiếm tiền số 1 là Ryan Kaji, giờ đã 8 tuổi, lần đầu tiên trở thành hit trên YouTube với loạt video mở hộp khi mới chập chững biết.

Các YouTuber khác trong top 10 bao gồm nhóm hài Dude Perfect ở vị trí thứ 2 (20 triệu USD), nghệ sĩ trang điểm người Mỹ Jeffrey Star (17 triệu USD) ở vị trí thứ 5, và PewDiePie - YouTuber người Thụy Điển ở vị trí thứ 7 với trên 13 triệu USD trong 1 năm.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

1977 Vlog và những dấu mốc của kênh youtube giành nút vàng sau 4 clip

Thuỳ Linh - Phương Anh |

1977 Vlog  được coi là một trong những hiện tượng Youtube đình đám trong năm 2019. Chỉ với 4 clip, 3 chàng trai trẻ tuổi đã giành được nút vàng Youtube. Cùng điểm lại những dấu mốc đáng nhớ của 1977 Vlog trong năm qua.

1977 Vlog được khôi phục video: "Cảm giác như được mẹ trả tiền mừng tuổi"

HOÀI ANH |

Sau gần một ngày "mất tích", 5 video của 1977 Vlog trên Youtube đã trở lại.

Mẹ con bà Tân Vlog bị chỉ trích vì hoá trang thành ăn xin mặt đen

HOÀI ANH |

Sau khi đăng tải clip hoá trang ăn xin mặt đen, Hưng Vlog và mẹ là bà Tân Vlog đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.