Vụ nổ ở Lebanon: Hóa chất nguy hiểm vẫn còn tại cảng Beirut

HỒNG HẠNH |

Sau khi xảy ra vụ nổ ở Lebanon, hàng chục container chứa hóa chất nguy hiểm vẫn còn ở hiện trường, các chuyên gia Pháp cho biết.

Trung úy Anthony, chuyên gia hóa học người Pháp có mặt tại hiện trường vụ nổ ở Beirut, cho biết, một container đã bị thủng khi vụ nổ 2.750 tấn amoni nitrat xé toạc thủ đô của Lebanon.

Theo trung úy Anthony, các chuyên gia hóa học Pháp và Italia đã xác định được hơn 20 container hóa chất nguy hiểm cho đến nay.

“Chúng tôi tìm thấy các thùng hóa chất nguy hiểm tại cảng sau khi xảy ra vụ nổ và nhận thấy chúng bị rò rỉ từ một trong các container bị thủng” - AP dẫn lời ông cho hay.

Ông chia sẻ rằng, các chuyên gia đang làm việc với lực lượng cứu hộ Lebanon để bảo vệ tất cả các container và phân tích chất bên trong chúng.

“Ngoài ra còn có các chất chất dễ cháy khác trong các thùng chứa khác hoặc các chất có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến cháy nổ”, ông Anthony khẳng định và mô tả các container bị văng xung quanh sau vụ nổ.

Hiện vẫn chưa xác định được các container chứa hóa chất nguy hiểm ở các khu vực khác tại cảng và các quan chức Lebanon chưa đưa ra phản hồi về vụ việc này.

Vụ nổ xảy ra ngày 4.8 tại cảng Beirut khiến ít nhất 160 người thiệt mạng và khoảng 6.000 người khác bị thương. Nguyên nhân được xác định là do 2.750 tấn amoni nitrat được lưu trữ tại cảng trong 6 năm mà không có biện pháp bảo vệ an toàn.

Các chuyên gia hóa học Pháp và gần 50 cảnh sát Pháp đã đến hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm thi thể, dọn dẹp và điều tra vụ việc.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Khách sạn 5 sao rung chuyển trong vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon

Song Minh |

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc khách sạn 5 sao ở Beirut rung chuyển trong vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon được RT công bố hôm 10.8.

Vụ nổ thảm khốc ở Lebanon: Quan chức chính phủ đầu tiên từ chức

HỒNG HẠNH |

Sau vụ nổ rúng động ở thành phố Beirut, Lebanon, Bộ trưởng Thông tin Lebanon Manal Abel Samad là quan chức chính phủ đầu tiên từ chức vào hôm 9.8.

Tổng thống Lebanon không loại trừ nguyên nhân khác gây ra vụ nổ ở Beirut

Hải Anh |

Tổng thống Lebanon Michel Aoun cho biết, có 2 nguyên nhân có thể gây ra vụ nổ ở Beirut hôm 4.8: Do sơ suất hoặc do "sự can thiệp từ bên ngoài" bằng tên lửa hoặc bom.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.