WHO xem xét đưa vaccine Moderna vào sử dụng khẩn cấp

Hải Anh |

Phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, vaccine COVID-19 của Moderna đang được xem xét đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO.

Vaccine COVID-19 của Moderna sẽ được các chuyên gia kỹ thuật xem xét vào ngày 30.4 để đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO.

“Chúng tôi thảo luận về vaccine COVID-19 Moderna vào ngày 30.4.2021” - phát ngôn viên của WHO Christian Lindmeier chia sẻ với Reuters.

Cho đến nay, vaccine COVID-19 do Pfizer, AstraZeneca và Johnson & Johnson sản xuất đã được WHO phê duyệt. Việc vaccine được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO là dấu hiệu về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm cho cơ quan quản lý dược phẩm các quốc gia.

Cùng ngày 26.4, lãnh đạo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines Rolando Enrique Domingo thông tin, hãng dược Mỹ Moderna đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của hãng ở Philippines. Philippines dự kiến tiêm 194.000 liều vaccine Moderna trong tháng 5 và 1 triệu liều khác trong tháng 7. Cho tới nay, Philippines đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp 6 loại vaccine.

Vaccine COVID-19 của Moderna có tên gọi chính thức là mRNA-1273, được chấp thuận sử dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên. Vaccine cần tiêm 2 liều, cách nhau 28 ngày. Vaccine cần bảo quản trong nhiệt độ từ -50°C đến -15°C.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ nối lại sử dụng vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson

Phương Linh |

Cơ quan quản lý y tế Mỹ ngày 23.4 tuyên bố khôi phục việc sử dụng vaccine Johnson & Johnson sau thời gian tạm dừng.

Hãng dược phẩm giành được hợp đồng vaccine lớn nhất thế giới với EU

Bảo Châu |

Liên minh Châu Âu cho biết sẽ ký hợp đồng cung cấp vaccine lớn nhất thế giới với hãng dược phẩm Pfizer.

WHO phản đối sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại

Song Minh |

WHO thẳng thừng từ chối việc sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại do lo ngại vaccine không ngăn được sự lây lan của virus.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.