2 năm trước, “Messi Campuchia” là một phần nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2016

ĐÌNH THẢO |

Chanvathanakan, hay còn gọi là “Messi Campuchia” sẽ là cái tên mà ĐT Việt Nam cần dè chừng ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy. Trong quá khứ, cầu thủ này đã từng khiến ĐT Việt Nam nhận bài học đắt giá.

Chắc hẳn, NHM bóng đá Việt Nam vẫn còn nhớ tới tấm thẻ đỏ tai hại của trung vệ Đình Luật trong trận đấu với ĐT Campuchia ở lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2016.

Đó là trận đấu dù chỉ mang tính chất quyết định vị trí nhất bảng của ĐT Việt Nam, nhưng với đối thủ yếu hơn là Campuchia, đoàn quân của HLV Hữu Thắng khi đó đã sớm nhận bi kịch. Không phải là bàn thua, mà đó là tấm thẻ đỏ của Đình Luật khi truy cản Chan Vathanaka ở tình huống “Messi Campuchia” có thể thoát xuống và ghi bàn ngay ở phút thứ 7.

Dù chung cuộc ĐT Việt Nam thắng đối thủ 2-1 nhưng với tấm thẻ đỏ của Đình Luật, HLV Hữu Thắng mất đi sự phục vụ quan trọng ở hàng phòng ngự trong trận bán kết lượt đi với Indonesia.

Chan Vathanaka đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại AFF Cup 2018 dù không thể giúp ĐT Campuchia lọt vào bán kết. Ảnh: AFF
Chan Vathanaka đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại AFF Cup 2018 dù không thể giúp ĐT Campuchia lọt vào bán kết. Ảnh: AFF

Và ở trận đấu trên sân Pakansari, hàng phòng thủ ĐT Việt Nam khi đó đã thi đấu khá chuệch choạc, dẫn tới trận thua 1-2 ở bán kết lượt đi. Kết quả hòa 2-2 ở lượt về trên sân Mỹ Đình không giúp ĐT Việt Nam làm nên bất ngờ, qua đó dừng chân ở bán kết AFF Cup 2018.

Nói để thấy, Chan Vathanaka chính là một phần nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam mất đi sự phục vụ của trung vệ Đình Luật ở bán kết lượt đi, qua đó đánh mất lợi thế ở lượt về.

Trở lại với trận đấu vào ngày mai giữa ĐT Việt Nam và Campuchia, “Messi Campuchia” chắc chắn là cái tên mà hàng phòng ngự ĐT Việt Nam cần dè chừng. Chân sút này hiện đã có 2 pha lập công cho ĐT Campuchia ở AFF Cup 2018 và đang thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam "vùi dập" Campuchia số bàn thắng không tưởng tại AFF Cup

Cát Tường |

Trong 5 lần đụng độ tại sân chơi AFF Cup, tuyển Việt Nam toàn thắng trước Campuchia và ghi số bàn thắng không tưởng vào lưới đối thủ.

Nhìn lại trận thắng chật vật của tuyển Việt Nam trước Campuchia tại AFF Cup 2016

C.T (Nguồn AFF Suzuki Cup) |

Trong lần chạm trán gần nhất tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam đã rất vất vả để vượt qua Campuchia với tỉ số 2-1. Một phần bởi ĐT Việt Nam phải thi đấu thiếu người ngay từ phút thứ 7, khi trung vệ Đình Luật bị truất quyền thi đấu vì kéo người.

"Messi Campuchia" đòi sút tung lưới tuyển Việt Nam tại sân Hàng Đẫy

C.T |

Theo HLV phó Felix Dalmas tiết lộ, chân sút Chan Vathanaka bên phía Campuchia đang rất quyết tâm ghi bàn vào lưới đội tuyển (ĐT) Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.