656 ngày cho lần trở lại: Lingard viết tiếp giấc mơ với tuyển Anh

VIỆT HÙNG |

Tưởng chừng đã bị rơi vào quên lãng nhưng một lần nữa, khi “Tam sư” chuẩn bị bước vào hành trình lớn, Lingard lại xuất hiện và tỏa sáng.

Không ghi bàn và chỉ có 1 kiến tạo trong chiến thắng 5-0 của Anh trước San Marino, Jesse Lingard vẫn là người được chấm điểm cao nhất (8,5/10). Bên ngoài đường pitch, không ít lần Gareth Southgate tỏ ra hài lòng với cậu học trò cưng.

Phút 28, khi Reece James có pha chuyền hỏng, Lingard đã lớn tiếng với người đàn em. Trở lại đội hình tuyển Anh đang trẻ hóa, độ tuổi 29 của Lingard đã được coi là “lão tướng”. Không chỉ lớn tuổi hơn, ngôi sao của West Ham còn thể hiện được cái uy và thúc ép tất cả tiến lên phía trước.

656 ngày cho lần trở lại tuyển Anh kể từ sau chiến dịch World Cup 2018, Lingard tả xung hữu đột, trở thành nguồn cảm hứng cho “Tam sư”. San Marino quá chênh lệch về đẳng cấp nhưng không thể phủ nhận những gì Lingard đã ghi dấu ở Wembley đêm 26.3.

Hôm thứ Ba (23.3), John Stones cười “như bắt được vàng” khi hay tin được trở lại tuyển Anh, còn Lingard đón nhận nó bình thản, sau 2 năm. Chàng “Quỷ đỏ” dường như đã biết trước điều này sẽ đến khi anh tung cú volley thần sầu vào lưới Arsenal tại Premier League vòng gần nhất. Nửa đầu mùa giải diễn ra quá tệ khi Lingard không cạnh tranh nổi một suất đá chính trong đội hình Manchester United. Thậm chí, khi sang West Ham và đã có những bàn thắng đầu tiên rất sớm, Lingard vẫn không lấy được niềm tin của... nhà cái về 1 suất trong bản danh sách của Southgate, với tỉ lệ đưa ra rất thấp.

Điều này trái ngược với niềm tin của David Moyes về việc cậu học trò của mình sẽ tái xuất thành công trong màu áo “Tam sư”. Năm 2013, khi nắm Man United, Moyes đã cho Lingard sang Birmingham theo dạng cho mượn để phát triển và giúp anh có cơ hội gặp Southgate ở đội U21 Anh.

8 năm trước, Southgate từng hứa với Lingard khi đang chấn thương rằng, chỉ cần khỏe mạnh, các đội tuyển của Anh luôn có chỗ cho anh. 8 năm với biết bao thăng trầm, ở những thời điểm quan trọng nhất, Southgate vẫn giữ lời hứa. Bán kết World Cup 2018 và giấc mơ vô địch EURO 2020, Lingard vẫn luôn được ông thầy trao trọng trách. “Cậu ấy là học trò đầu tiên do tôi đào tạo được ra mắt tuyển Anh, thật sự tự hào về điều đó. Dù có những lúc chúng tôi không làm việc cùng tại một đội bóng nhưng sợi dây liên lạc vẫn được giữ bền chặt. Dù có lúc Lingard không xuất hiện nhưng cậu ấy vẫn chỉ cho tôi nên làm gì”, Southgate chia sẻ.

Từ tháng 6.2109 tại Nations League đến nay, Lingard mới xuất hiện. Chỉ cần đá dưới trướng Southgate, Lin”GOAT” luôn được tin tưởng, cảm nhận sự tự hào và hết mình như thể mới còn tuổi đôi mươi.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Lingard và Lacazette thi tài, Arsenal và West Ham chia điểm hấp dẫn

HOÀI MINH |

Trận Derby London trong khuôn khổ vòng 29 Premier League giữa West Ham và Arsenal đã kết thúc với tỉ số hòa 3-3, một kết quả chấp nhận được với cả đôi bên.

Thi đấu chói sáng, Lingard "sáng cửa" trở lại tuyển Anh

Minh Quang |

Lingard từng là ngôi sao thất sủng trong màu áo MU nhưng trong màu áo West Ham lại “lột xác” và nhiều khả năng sẽ được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh.

Tin bóng đá sáng 20.2: "Lingard nâng tầm các cầu thủ của West Ham"

Nhật Huy |

Huấn luyện viên David Moyes dành lời có cánh Lingard; Fernandes được vinh danh tại Europa League; Timo Werner được tin tưởng sẽ tiếp tục tỏa sáng;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin bóng đá sáng 20.2.

Lingard đã thoát khỏi "hỏa ngục" Old Trafford

VIỆT HÙNG |

90 phút ra mắt đá cho West Ham, Lingard đã được hưởng cảm giác là "kép chính" lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.