AFC bất công với Quang Hải khi “tặng” danh hiệu Cầu thủ xuất sắc cho Xamrobekov

ĐÌNH THẢO |

Không phải Quang Hải của U23 Việt Nam được xướng tên ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U23 Châu Á 2018, thay vào đó là tiền vệ Xamrobekov của U23 Uzbekistan.

Xamrobekov là ai? Có lẽ sau khi được xướng tên để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải thì ấn tượng về cầu thủ số 7 của U23 Uzbekistan với NHM Việt Nam chỉ là tấm thẻ vàng cùng màn “cãi tay đôi” với trọng tài chính Ahmed Al-kaf.

Tiền vệ số 7 của U23 Uzbekistan chơi không quá nổi bật trong trận chung kết, thậm chí là ở những trận đấu trước đó. Anh không có được pha lập công nào tại giải đấu năm nay. Nếu để so sánh thì những Khamdamov, tiền vệ cánh trái hay tiền đạo Sidikov của U23 Uzbekistan xứng đáng hơn nhiều.

Quang Hải được đánh giá là xứng đáng để nhận danh hiệu cá nhân cao quý này thay cho Xamrobekov. Ảnh: Hữu Phạm
Quang Hải được đánh giá là xứng đáng để nhận danh hiệu cá nhân cao quý này thay cho Xamrobekov. Ảnh: Hữu Phạm

Còn với Quang Hải của U23 Việt Nam, anh góp công lớn trong hầu hết mọi chiến thắng của U23 Việt Nam đến thời điểm trước trận chung kết. Thậm chí, anh còn ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận tranh ngôi vô địch với U23 Uzbekistan.

Anh là tác giả của 5 pha lập công, trong tổng số 8 bàn thắng của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018.

Sau khi trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc choXamrobekov, trang chủ của AFC đánh giá anh là một tiền vệ tài năng, đóng góp nhiều cho chức vô địch của U23 Uzbekistan. Thế nhưng, nếu để đánh giá thì Xamrobekov chỉ là một mẫu cầu thủ hoàn thành nhiệm vụ, chứ để là cái tên xuất sắc nhất giải thì hoàn toàn chưa xứng đáng.

Tiền vệ của U23 Việt Nam đã có một mùa giải xuất sắc, đóng góp 5 trong tổng số 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ghi được tại VCK U23 Châu Á 2018. Ảnh: M.T
Tiền vệ của U23 Việt Nam đã có một mùa giải xuất sắc, đóng góp 5 trong tổng số 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ghi được tại VCK U23 Châu Á 2018. Ảnh: M.T

U23 Uzbekistan là một tập thể đồng đều, 9 cầu thủ đã lập công trong tổng số 12 bàn thắng của đội bóng Trung Á tại VCK năm nay, cho thấy không có sự nổi trội cá nhân ở tập thể này.

Với Quang Hải, anh chính là tác nhân bùng nổ của U23 Việt Nam ở mọi thời điểm. Chủ nhân của nhiều siêu phẩm nhất.

Thế nhưng danh hiệu cá nhân cao quý nhất cũng được AFC “tặng” cho Xamrobekov mà không phải là Quang Hải. Một sự bất công đối với chính bản thân Quang Hải cũng như tập thể U23 Việt Nam.

Tất nhiên, có thể đó là đánh giá chủ quan của số đông NHM, chuyên gia bóng đá của Việt Nam và suy cho cùng, danh hiệu lớn nhất mà Quang Hải hay U23 Việt Nam có được là chức vô địch trong lòng người.

Như cựu tiền đạo Việt Thắng "không còn từ nào để khen ngợi và chỉ biết yêu Quang Hải", trong khi Thành Lương ở vị thế "anh lớn" lại là thần tượng của Quang Hải mà chiếc áo số 19 tiền vệ này mặc là ví dụ, cảm ơn Quang Hải rồi "xin" được thần tượng tiền vệ lứa sau này.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Đoàn xe chở U23 Việt Nam nhích từng mét qua cầu Nhật Tân, NHM ở trung tâm đã chờ hàng giờ

Nhóm Phóng viên |

Đã 3 tiếng kể từ khi rời chuyến bay đặc biệt, các cầu thủ U23 hiện vẫn đang trên cầu Nhật Tân, ngợp trong biển người và rừng cờ đỏ sao vàng. Xe buýt rất khó để di chuyển. Người hâm mộ (NHM) ở khu vực trung tâm đã chờ đợi hàng giờ đồng hồ.

Trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam: Cảm xúc đặc biệt từ mưa tuyết và trọng tài Ahmed Al-Kaf

QUANG ĐẠI |

Có quá nhiều bất ngờ, chưa từng có xảy ra đối với tuyển U23 Việt Nam tại trận chung kết lịch sử chiều 27.1. Trong đó, có trận mưa tuyết khủng khiếp, và cả những tiếng còi dứt khoát, công tâm từ vị trọng tài chính, ông Ahmed Al-Kaf.

HLV Park Hang-seo: “Chúng ta đã cố gắng hết mình, tại sao phải cúi đầu”

ĐÌNH THẢO |

Các cầu thủ U23 Việt Nam đổ gục xuống SVĐ Thường Châu khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam thua đối thủ U23 Uzbekistan với tỉ số 1-2 ở trận chung kết. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.