AFC chỉ ra 3 cái tên được kì vọng của đội tuyển Việt Nam

ĐÌNH THẢO |

Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh là 3 cái tên của đội tuyển Việt Nam gây được ấn tượng và được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đánh giá cao tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Trước thềm lượt trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022, AFC đã có bài viết giới thiệu về các đội bóng, trong đó đội tuyển Việt Nam được ví như là một tân binh nhưng đã để lại nhiều ấn tượng qua hành trình của mình.

“Là tân binh của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi lần đầu tiên lọt vào đến vòng đấu này, thế nhưng nhà đương kim vô địch AFF Cup đang cho thấy sự tự tin cũng như chuẩn bị sẵn sàng để có trận mở màn với Sauid Arabia.

Chưa bao giờ góp mặt ở vòng loại này của FIFA World Cup nhưng đội tuyển Việt Nam với nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của châu lục, sẽ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt ở bảng B”, trang chủ AFC viết.

Theo AFC, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo tại vòng loại cuối World Cup 2022 được đánh giá là thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam.

“Đội tuyển Việt Nam sẽ dựa vào thế hệ vàng mới vốn bắt đầu bằng vị trí á quân ở Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, giải đấu mà họ đã mang đến nỗi buồn cho một số đối thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Đứng đầu trong số đó phải kể đến đội trưởng tài năng Quế Ngọc Hải, tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh”.

Tuyển Việt Nam đang bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho trận mở màn với Saudi Arabia. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam đang bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho trận mở màn với Saudi Arabia. Ảnh: VFF

Và 3 cái tên này cũng được AFC đánh giá cao và được dự đoán là những nhân tố sẽ tạo nên được sự khác biệt trong những trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam.

“Mới chỉ 24 tuổi, Nguyễn Quang Hải là cái tên lớn nhất của đội và là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Châu Á. Quang Hải đã vươn đến tầm châu lục khi anh dẫn dắt Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á năm 2018 và tiếp tục tỏa sáng ở các giải đấu tiếp theo bao gồm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019”, AFC đánh giá về Quang Hải.

AFC gọi đội trưởng Quế Ngọc Hải là “hòn đá tảng” của đội tuyển Việt Nam đồng thời kì vọng trung vệ này sẽ lĩnh xướng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam khi chạm trán những cầu thủ tấn công hay nhất Châu Á.

Với tiền đạo Tiến Linh, AFC đánh giá cao sự tiến bộ vượt bậc của chân sút này và dự đoán phong độ hiện tại cũng như hiệu suất ghi bàn của anh sẽ là điều mà ông Park Hang-seo rất cần thiết ở những trận đấu sắp tới.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Thủ môn Đặng Văn Lâm được trao số 1 ở đội tuyển Việt Nam

PHẠM ĐÌNH |

Thủ môn Đặng Văn Lâm được huấn luyện viên Park Hang-seo trao áo đấu số 1 ở đội tuyển Việt Nam.

Lý do khiến đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Saudi Arabia

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu có điểm trước Saudi Arabia ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam loại thêm 2 cầu thủ, ông Park gạch tên ai?

ĐÌNH THẢO |

Với 25 cái tên trong tay, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải tiếp tục loại thêm 2 cái tên để chốt danh sách đăng kí tuyển Việt Nam 1 ngày trước thềm trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 2.9 tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.