AFF Cup có thể hoãn do ảnh hưởng của SARS-CoV-2?

NGUYỄN ĐĂNG |

Viễn cảnh AFF Cup 2020 không thể tổ chức hoàn toàn có thể xảy ra do ảnh hưởng của SARS-CoV-2 (COVID-19).

Tờ Siam Sport dẫn một nguồn tin cấp cao từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết AFF Cup 2020 có thể không tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh do do SARS-CoV-2 (COVID-19).

Theo lịch, AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 23.11 đến 31.12.2020. Lúc này, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và châu Á (AFC) đang cân nhắc tạm hoãn các loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn trong tháng 3 và tháng 6 do dịch bệnh lan rộng, dự kiến các trận đấu chuyển sang thi đấu vào tháng 10 và 11 năm nay.

Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến AFF Cup 2020. Bởi rất khó có chuyện các đội đá xong các trận vòng loại World Cup 2022, xong lại tập trung, thi đấu kéo dài hơn 1 tháng ở Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam và cả Malaysia đang hồi hộp chờ đợi phán quyết của FIFA về vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFF.
Tuyển Việt Nam và cả Malaysia đang hồi hộp chờ đợi phán quyết của FIFA về vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFF.

Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Tại chung kết AFF Cup 2018, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã đánh bại Malaysia với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận và đăng quang sau 10 năm chờ đợi.

Từ năm 2018, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thay đổi thể thức thi đấu của giải đấu số 1 khu vực. Thay vì tổ chức vòng bảng ở 2 quốc gia nhất định, các quốc gia tham dự đều thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách.

Điều này phần nào tăng tính hấp dẫn, bất ngờ cho giải đấu, thu hút đông người hâm mộ hơn. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, AFF có thể phải tạm hủy AFF Cup 2020 hoặc có phương án thay đổi thể thức. Bởi việc hoãn vòng loại World Cup 2022, dồn lịch thi đấu vào cuối năm gần như chắc chắn diễn ra.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Top chiếc giày vàng Châu Âu: Messi "nổ súng" bám sát Ronaldo

Bảo Bình |

Với pha lập công duy nhất trên chấm 11m ở trận Barca gặp Real Sociedad, siêu sao Lionel Messi chỉ còn kém kình địch Cristiano Ronaldo 2 bàn thắng trong cuộc đua chiếc giày vàng Châu Âu.

Bản tin thể thao sáng 9.3: Guardiola chạm mốc tệ chưa từng thấy

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Napoli xem xét mua Icardi; Matic kiếm được hợp đồng mới;

Man City thua M.U, Guardiola chạm mốc tệ chưa từng thấy... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng ngày 9.3.

V.League 2020 khởi tranh: Chuyện từ một khán đài không khán giả

Đăng Huỳnh |

Trận khai mạc V.League 2020 giữa Hà Nội và Nam Định không khác một trận đấu tập khi không có khán giả. Đó là một trong nhiều hệ luỵ mà bóng đá Việt Nam phải hứng chịu giữa mùa dịch SARS-CoV-2 (COVID-19). 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.