ATP đổi luật, các tay vợt nam chỉ có... 3 phút đi vệ sinh

TAM NGUYÊN |

Đi vệ sinh cũng có thể là một cách câu giờ nên ATP đã quyết định điều chỉnh luật.

Các tay vợt tham dự ATP Tour sẽ bị hạn chế thời gian nghỉ trong phòng tắm không quá 3 phút kể từ mùa giải tới, sau một loạt những lần xảy ra việc vào nhà vệ sinh kéo dài dẫn đến những cáo buộc về hành vi thiếu fair-play.

ATP xác nhận hôm thứ Hai (22.11), theo quy định mới, đồng hồ sẽ bắt đầu đếm khi một tay vợt vào phòng tắm, với những người được phép thay trang phục thì họ có thêm 2 phút. Họ chỉ được phép 1 lần đi vệ sinh ở mỗi trận đấu và chỉ có thể được nghỉ giữa các set đấu.

Sự thay đổi này xuất phát sau một sự cố tại US Open, khi cựu số một thế giới Andy Murray cáo buộc đối thủ người Hy Lạp, Stefanos Tsitsipas, gian lận bằng cách nghỉ dài khi đi vệ sinh. Khi đó, Tsitsipas có 2 phút nghỉ giải lao ở cuối set thứ 2 và một lần 8 phút trước khi set thứ 5 của trận đấu tại vòng 1 mà tay vợt 23 tuổi thắng 2-6 7-6 (7) 3-6 6 -3 6-4.

Murray, người đã hét lên "cậu ta đang gian lận" trong set cuối cùng, nói sau trận đấu: "Thật thất vọng vì tôi cảm thấy nó ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Tôi không nói rằng tôi nhất thiết phải thắng trận đấu đó, nhưng nó có ảnh hưởng đến những gì đang xảy ra sau những giờ nghỉ đó".

Ngày hôm sau, Murray nói đùa trên Twitter rằng, tỉ phú người Mỹ, Jeff Bezos, bay vào vũ trụ mất còn nhanh hơn so với thời gian Tsitsipas ở trong nhà vệ sinh. Đáp lại, Tsitsipas lập luận rằng, anh không vi phạm bất kỳ quy tắc nào.

Quy tắc tại các giải Grand Slam quy định, các tay vợt nên dành một khoảng thời gian "hợp lý" cho việc nghỉ ngơi trong nhà vệ sinh, nhưng không có giới hạn thời gian nhất định.

“Nếu tôi vi phạm quy tắc, chắc chắn, tôi có tội. Tôi đồng ý, tôi đang làm điều gì đó không đúng”, Tsitsipas nói vào thời điểm đó, “Nếu tôi tuân thủ các nguyên tắc, thì vấn đề là gì? Tôi không làm gì sai, vì vậy tôi không hiểu. Mọi người yêu thích môn thể thao này; họ đến xem quần vợt. Tôi không có gì chống lại họ. Tôi yêu người hâm mộ. Nhưng một số người không hiểu".

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

“Hủy diệt” cả Djokovic và Medvedev, Zverev vô địch ATP Finals 2021

TAM NGUYÊN |

Alexander Zverev tiếp nối những bất ngờ của quần vợt thế giới 2021 với chức vô địch Nitto ATP Finals 2021.

Chung kết ATP Finals 2021, Medvedev - Zverev diễn ra khi nào?

TAM NGUYÊN |

Làng quần vợt thế giới sẽ dồn sự chú ý vào trận chung kết Nitto ATP Finals 2021, Danill Medvedev - Alexander Zverev vào đêm nay.

Andy Murray hy vọng trở lại tốp đầu sau khi đổi huấn luyện viên

TAM NGUYÊN |

Dù đã 34 tuổi nhưng Andy Murray hy vọng sẽ trở lại đỉnh cao cùng huấn luyện viên Esteban Carril.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.