ATP NextGen Finals 2021 xác định xong 4 suất bán kết

TAM NGUYÊN |

Lucas Alcaraz chứng tỏ vị trí ứng viên số 1 và cũng sẽ đối đầu với 3 đối thủ đến từ Châu Mỹ trong phần còn lại của ATP NextGen Finals.

Giải ATP Finals của thế hệ mới đã hoàn tất vòng bảng sau 3 ngày thi đấu, với các tay vợt đến từ châu Mỹ chiếm thế áp đảo khi có 3 suất vào bán kết, trong khi Châu Âu chỉ có 1.

Tuy nhiên, đại diện duy nhất của Lục địa già - Lucas Alcaraz, lại cho thấy mình là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch khi tay vợt người Tây Ban Nha kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng mà chỉ thua duy nhất 1 set.

Từ trước trận đấu cuối vòng bảng với Juan Manuel Cerundolo, tay vợt 18 tuổi đã chắc chắn giành vé vào bán kết sau khi lần lượt thắng Holger Rune và Brandon Nakashima đều với tỉ số 3-0. Đến trận đấu với đối thủ người Argentina, lần đầu tiên Alcaraz phải trải qua 4 set với các tỉ số 4-0, 4-1, 2-4, 4-3 (3) sau 84 phút.

Trong lần gặp nhau đầu tiên tại ATP Head2Head, Alcaraz đã áp đảo số 91 thế giới từ vạch cuối sân với cú những đánh sâu, nặng và cứu được 9 trong số 10 breakpoint phải đối mặt để giành chiến thắng. Thêm trận đấu này, Alcaraz là tay vợt trẻ nhất có được 30 trận thắng ở các giải đấu trong một mùa giải kể từ khi Rafael Nadal, 18 tuổi (thắng 30, thua 17) vào năm 2004.

Dưới sự giám sát của huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero, Alcaraz chỉ để thua 1 set sau khi đã dẫn Cerundolo. Với việc giải đấu này cho phép các huấn luyện viên chỉ đạo trực tiếp, cựu số 1 thế giới đã hướng dẫn học trò của mình một cách hiệu quả trong suốt sự kiện tại Intesa Sanpaolo.

2 cặp bán kết được xác định, trong đó có trận derby nước Mỹ giữa Sebastian Korda và Brandon Nakashima. Ảnh: Twitter
2 cặp bán kết được xác định, trong đó có trận derby nước Mỹ giữa Sebastian Korda và Brandon Nakashima. Ảnh: TennisTV

Ở bảng B, đối thủ tiềm năng nhất với Alcaraz là Sebastian Korda. Tay vợt người Mỹ cũng kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Nhưng khác với Alcaraz, ngay cả khi đã thắng 2 trận trước khi gặp Lorenzo Musetti, Korda nếu để thua tay vợt chủ nhà 3 hoặc 4 set vẫn có thể khiến anh phải trả giá bằng việc bị loại.

Tuy vậy, trước sức ép từ các cổ động viên Italia cổ vũ cho Musetti, Korda đã vượt qua bài kiểm tra của mình với tỉ số các set là 4-2, 4-3 (4), 4-2 để lọt vào bán kết với tư cách nhất bảng. Trong một trận đấu đầy áp lực, Korda phát huy rất tốt những pha giao bóng với tỉ lệ giành điểm giao bóng 1 lên tới 90% (27/30). Không những vậy, tay vợt số 39 thế giới mới chỉ 21 tuổi còn đối phó tốt với cách đánh đa dạng của Musetti và chỉ cần 69 phút để hoàn thành trận đấu.

Trong khi Alcaraz và Korda củng cố vị trí dẫn đầu ở 2 bảng, cuộc cạnh tranh suất còn lại vào bán kết cũng diễn ra kịch tính. Tại bảng A, Brandon Nakashima lội ngược dòng trước Rune để thắng với tỉ số các set là 3-4 (4), 4-1, 4-1, 4-3 (6), qua đó chiếm vị trí thứ 2. Trong khi đó, Sebastian Baez thắng Hugo Gaston 4-3 (5), 4-2, 4-2 để xếp sau Korda và khiến tay vợt người Pháp là đấu thủ duy nhất không có trận thắng nào tại ATP NextGen Finals 2021.

Tại bán kết, trong khi Alcaraz đối đầu Baez thì ở nhánh còn lại là trận derby nước Mỹ giữa Korda và Nakashima.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Ngày thi đấu thứ 2 ATP NextGen Finals: Lucas Alcaraz sớm có vé vào bán kết

TAM NGUYÊN |

Lucas Alcaraz khẳng định vị thế ứng viên số 1 tại ATP NextGen Finals 2021...

ATP NextGen Finals 2021: Tuổi trẻ và tâm lý chưa ổn định

TAM NGUYÊN |

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của ATP NextGen Finals, các tay vợt trẻ cho thấy, sự ổn định tâm lý là điều họ còn phải học hỏi nhiều.

Giải ATP Finals của thế hệ mới có gì hấp dẫn?

TAM NGUYÊN |

Trong khi chờ ATP Finals của những tay vợt hàng đầu, giới mộ điệu của quần vợt thế giới có thể theo dõi ATP NextGen Finals…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.