Báo Hàn dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Jordan: Cơ hội cho Việt Nam

Bích Hà |

Nhiều tờ báo của Hàn Quốc dự đoán thầy trò ông Park Hang-seo sẽ tạo bất ngờ trước Jordan và giành quyền đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Theo tờ Korea Times, những ngày qua người dân Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến chặng đường không chỉ của tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019 mà cả của tuyển Việt Nam. Bởi người dân nước này vô cùng tự hào khi ông Park Hang-seo – một người Hàn Quốc được mến mộ, nổi tiếng ở nước ngoài.

Theo dõi hành trình vào vòng 1/8 đầy kịch tính của tuyển Việt Nam, khi phải nhờ đến chỉ số fair-play, tờ Korea Times cho rằng may mắn đang mỉm cười với đội tuyển và tin tưởng đội bóng sẽ vượt qua Jordan để đi tiếp.

"Từ vòng 1/8, khi kết thúc thời gian đá chính thức và hiệp phụ với tỉ số hòa thì hai đội sẽ sút luân lưu. Vì vậy dù bạn có mạnh đến đâu cũng không thể an tâm. Nếu tuyển Việt Nam vượt qua Jordan và đụng độ Nhật Bản ở tứ kết, dự kiến toàn bộ người dân Hàn Quốc cũng như Việt Nam sẽ bị cuốn theo một Park Hang-seo đầy ma thuật" - tờ Korea Times viết.

Báo Hàn Quốc đăng tải hình ảnh về biểu cảm của ông Park khi tuyển Việt Nam ghi bàn.
Báo Hàn Quốc đăng tải hình ảnh về biểu cảm của ông Park khi tuyển Việt Nam ghi bàn.

Trang Joongang cũng cho rằng may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang-seo. Việt Nam gặp Jordan ở vòng 16 đội. Tuy Jordan vừa đánh bại đương kim vô địch Australia ở vòng bảng, nhưng HLV Park Hang-seo và học trò có cơ hội giành chiến thắng, tiếp tục phiêu lưu ở Asian Cup năm nay.

Tờ News Joins tin tưởng rằng Việt Nam có thể vượt qua Jordan ở trận đấu sắp tới và sẽ vào tứ kết trong trận đấu ngày 20.1. Mặc dù Jordan gây ấn tượng khi đánh bại nhà ĐKVĐ Asian Cup là Australia ở vòng bảng, nhưng tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội nhờ sự tự tin của các cầu thủ.

Không chỉ bày tỏ sự tin tưởng, tờ Hani vẽ đường dài cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019: “Nếu vượt qua Jordan, Việt Nam sẽ gặp đội thắng giữa Nhật Bản và Saudi Arabia tại tứ kết. Nếu vào đến bán kết, khả năng cao họ sẽ có cuộc tái ngộ Iran".

Nhiều tờ báo của Hàn cũng tường thuật, đưa tin về cuộc họp báo của thầy trò ông Park vào chiều 19.1, trước khi đối đầu Jordan vào ngày mai.

 

Tờ News1 trích dẫn lời huấn luyện viên Park Hang-seo: "Các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Tôi nghĩ rằng điều cần thiết nhất cho các cầu thủ là động lực”.

Theo tờ này, huấn luyện viên Park cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam. "Tôi rất biết ơn những người hâm mộ Việt Nam đã gửi đồ ăn Việt Nam sang cho các cầu thủ và cổ vũ cho họ. Tôi không biết liệu thực phẩm Việt Nam sẽ liên quan trực tiếp đến chiến thắng hay thất bại, nhưng nó sẽ là một động lực lớn cho các cầu thủ thi đấu tốt nhất”- tờ News1 dẫn lời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam cũng cho rằng Jordan mạnh nhưng không phải quá hoàn hảo để đến mức Việt Nam không có cơ hội chiến thắng.

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển, Việt Nam chạm mặt Jordan đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019. Trong cả 2 lần gặp nhau trước đây, ĐT Việt Nam và Jordan đều cầm hòa.

Trận đấu loại trực tiếp vòng 1/8 giữa Việt Nam vs Jordan sẽ diễn ra vào 18h ngày 20.1 (giờ Việt Nam).

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

HLV Park Hang-seo: “Việt Nam tự tin khi đối đầu Jordan"

HOÀI ĐAN |

Trong cuộc họp báo trước trận đấu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã nói rằng ĐT Việt Nam tự tin đối đầu Jordan.

Thủ thành Đặng Văn Lâm nhớ món ăn Việt Nam

HOÀI ĐAN |

Trả lời báo chí trước trận đấu gặp Jordan, ngoài vấn đề chuyên môn, thủ thành Đặng Văn Lâm cho biết anh và các đồng đội nhớ món ăn Việt Nam trong quãng thời gian thi đấu Asian Cup 2019 tại UAE.

Trước trận Việt Nam vs Jordan, báo Châu Á chê tuyển Việt Nam tơi bời

Bích Hà |

Bình luận viên Akshat Mehrish của tờ Fox Sports Asia cho rằng đội tuyển Việt Nam chơi tiêu cực về chiến thuật và cạn kiệt ý tưởng trong tấn công.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.