Báo Hàn Quốc đánh giá cao hàng phòng ngự của U23 Việt Nam

VIỆT ANH |

Bài viết trên tờ Chosun cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã gây khó khăn cho U23 Hàn Quốc cho đến tận những phút cuối trận.

ĐT U23 Việt Nam đã để thua U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-2 trong lượt trận đầu tiên bảng D VCK U23 Châu Á 2018 vào ngày 11.1.

Dù thua trận, U23 Việt Nam vẫn để lại đôi chút tiếc nuối với nhiều người hâm mộ nước nhà. Họ có bàn mở tỷ số trước do công của Nguyễn Quang Hải và có nỗ lực phòng ngự tốt trong cả trận.

Quang Hải (số 19) mở tỷ số trận đấu sau một pha dứt điểm đẹp mắt. Ảnh: AFC.
Quang Hải (số 19) mở tỷ số trận đấu sau một pha dứt điểm đẹp mắt. Ảnh: AFC.

Trong bài viết về trận đấu này, tờ Chosun của Hàn Quốc đã có ghi nhận: “HLV trưởng của U23 Việt Nam đã chọn lối chơi như một đội khách trước U23 Hàn Quốc.

Thuyền trưởng của Gyeongnam, Jeonnam và Sangju Sangmu trước đây hay trợ lí HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002 – Park Hang-seo, người dẫn dắt cả ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam lúc này hiểu rất rõ bóng đá Hàn Quốc.

Ông Park Hang-seo là người được biết đến với việc cầm quân ở những đội có sức mạnh hạn chế và chọn cách tung ra những đòn đánh bằng các đường phản công.

U23 Việt Nam đã duy trì hệ thống phòng ngự theo sơ đồ 5-4-1. Cả 10 cầu thủ của họ đều tham gia vào việc phòng thủ. Khi lên bóng, các đơt phản công nhanh được triển khai về khung thành của U23 Hàn Quốc”.

U23 Hàn Quốc (áo đỏ) có trận đấu không hề dễ chơi trước U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.
U23 Hàn Quốc (áo đỏ) có trận đấu không hề dễ chơi trước U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trong một bài viết khác, tờ báo này đánh giá đây là một thắng lợi có phần hồi hộp của U23 Hàn Quốc. 

Họ tiếp tục có lời nhận xét tốt cho ĐT U23 Việt Nam: “Tiền đạo Lee Keun-ho là người lĩnh xướng hàng công của U23 Hàn Quốc. Song, U23 Hàn Quốc gặp khó khăn với hàng thủ chặt chẽ của U23 Việt Nam. 10 cầu thủ của họ đều tham gia phòng ngự để ngăn chặn những đợt tấn công của U23 Hàn Quốc”.

Sau lượt trận này, U23 Australia và U23 Hàn Quốc đang lần lượt nắm 2 vị trí đầu bảng D. Ở lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Australia vào lúc 15h00 ngày 14.1.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Thua U23 Hàn Quốc, ông Park "ước" cầu thủ U23 Việt Nam tự tin hơn

HOÀI ĐAN |

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng U23 Việt Nam vẫn để thua U23 Hàn Quốc ở trận ra quân VCK U23 Châu Á và HLV Park Hang-seo cho rằng vì đây là trận đầu tiên nên các cầu thủ có phần thiếu tự tin.

Cái “que” trái của Quang Hải

HOÀI ĐAN |

Quang Hải là người đã “mở hàng” cho U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018 với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U23 Hàn Quốc. Thêm một dấu ấn của tiền vệ người Hà Nội trong màu áo tuyển.

Quang Hải lập siêu phẩm, U23 Việt Nam thua sát nút U23 Hàn Quốc

ĐÌNH THẢO |

Dù Quang Hải có được một siêu phẩm để giúp U23 Việt Nam dẫn trước đối thủ nhưng chung cuộc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn thua ngược đối thủ với tỉ số 1-2 ở trận ra quân tại bảng D VCK U23 Châu Á 2018.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.