Bóng chày Nhật Bản thời COVID-19: Robot nhảy múa thay cổ động viên

Bảo Châu |

Đội bóng chày Nhật Bản SoftBank Hawks đã đưa ra một ý tưởng sáng tạo, sử dụng robot nhảy múa để cổ vũ trên các khán đài vắng bóng người hâm mộ vì COVID-19.

Hãng Reuters đưa tin, hơn 20 Robot nhảy múa đã được bố trí trên khán đài bỏ trống, nhún nhảy trên nền bài nhạc của đội bóng chày SoftBank Hawks, ngay trước trận đấu của đội này với đội Rakuten Eagles tại giải đấu bóng chày chuyên nghiệp Nippon diễn ra hôm 7.7.

Hai loại robot khác nhau, bao gồm robot hình nhân 'Pepper' của SoftBank Hawks và một loại khác có hình dạng bốn chân như một con chó, cả hai được trang trí logo đội bóng và nổi bật trong điệu nhảy mô phỏng các cổ động viên của đội SoftBank tại trận đấu diễn ra trên sân vận động có sức chứa 40.000 ở Fukuoka, Nhật Bản.

Các robot nhảy múa được đội mũ Hawks và vẫy cờ ủng hộ cho đội.

Được cổ vũ bởi các robot nhảy múa, đội Hawks đã giành chiến thắng 4-3 trong nỗ lực tìm cách bảo vệ danh hiệu Nhà Vô địch giải đấu Bóng chày chuyên nghiệp Nippon 2019 của mình.

Mùa giải Bóng chày chuyên nghiệp Nippon đã bắt đầu vào ngày 19.6, bị muộn 3 tháng do đại dịch COVID-19. Người hâm mộ không được phép tham dự cổ vũ các trận đấu.

Tuy nhiên, kể từ 10.7, sẽ có tới 5.000 người hâm mộ được phép tham dự các trận bóng chày và bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản do giảm bớt các hạn chế.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

54 người chết, Nhật Bản ra cảnh báo mới về thảm họa mưa lũ tại miền trung

Phương Linh |

Ngày 8.7, Nhật Bản đã ban hành cảnh báo mới về lũ lụt và sạt lở trong bối cảnh mưa xối xả khắp miền trung và số người chết do thiên tai đã tăng lên 54.

Lũ lụt làm chết 50 người, Nhật Bản “chạy đua” với thời gian

Bảo Châu |

Các đơn vị cứu hộ ở miền tây Nhật Bản phải "chạy đua với thời gian" hôm 7.7 để giải cứu những người bị mắc kẹt bởi lũ lụt và lở đất làm ít nhất 50 người thiệt mạng.

Chỉ 3 tháng, tỉ phú giàu nhất Nhật Bản kiếm được hàng tỉ USD

HỒNG HẠNH |

Khối tài sản của ông Tadashi Yanai, tỉ phú giàu nhất Nhật Bản, đã tăng hàng tỉ USD chỉ trong vòng 3 tháng.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.