Bóng chuyền nữ Việt Nam đủ sức vô địch VTV Cup 2023

HOÀI VIỆT |

Các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 và 2 được dự báo sẽ đủ sức lên ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 tại Lào Cai.

Chờ trận chung kết nội bộ

Trước ngày 22.8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 do huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt làm huấn luyện viên trưởng chưa thua trận nào tại VTV Cup 2023. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 do huấn luyện viên Nguyễn Trọng Linh làm huấn luyện viên trưởng cũng có thành tích tương tự.

Phần nào, qua những thể hiện của cầu thủ nữ Việt Nam thì các khách mời gồm đội nữ Australia, câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc) và đội bóng đại học Kansai (Nhật Bản) và câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) chưa phải đối thủ ngang tầm để gây khó khăn.

Trước khi đến Lào Cai dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023, hai đội hình nữ Việt Nam 1 và nữ Việt Nam 2 của bóng chuyền chúng ta đã được định hình tại giải bóng chuyền nữ quốc tế Đông Nam Á – SEA V.League 2023. Tại mỗi lượt đấu của giải SEA V.League 2023 (lượt đầu ở Vĩnh Phúc, lượt hai ở Thái Lan), tất cả cầu thủ trong hai đội hình đã được ra sân thi đấu.

Ở đó, người làm chuyên môn thấy rõ, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn là người có sự chỉ đạo chung (dù đội hình đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 do ông Nguyễn Trọng Linh làm huấn luyện viên trưởng) bởi chúng ta đi theo một sự chuẩn bị chuyên môn xuyên suốt.

Từng con người quan trọng được ra sân chính thức trong đội hình sáu người thi đấu trên sân tại mỗi trận ở SEA V.League 2023. Bây giờ, điều ấy tiếp tục thực hiện tại VTV Cup Ferroli 2023. Trên hết, bóng chuyền nữ Việt Nam phải đảm bảo được thành tích trên sân nhà cũng như lấy các đối thủ làm đối trọng cọ xát chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu quốc tế quan trọng tiếp theo là giải vô địch châu Á 2023 và ASIAD 19.

Tại VTV Cup 2023 ở Lào Cai lúc này, sai sót trong sự vận hành từng đội hình của hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1, 2 là chưa có. Điều ấy có thể hiểu do đối thủ chưa ngang tầm để gây khó cho hàng chắn của cầu thủ Việt Nam.

Thế nhưng, không phải không có những giây phút cầu thủ chệch choạc và đó là điều mà huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt nhìn thấy để điều chỉnh dần. Trên hết, cầu thủ trẻ trong hai đội hình của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1, 2 được tạo điều kiện ra sân thi đấu nhiều hơn và họ dần có sự tự tin hơn.

Người lạc quan nhất cũng hiểu rằng, chúng ta tràn đầy cơ hội để chứng kiến trận chung kết VTV Cup 2023 năm nay là cuộc đọ sức nội bộ giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2. Khi trận đấu ấy xảy ra, chắc chắn cầu thủ hai bên sẽ chơi sòng phẳng để thể hiện đúng nhất chuyên môn của mình.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2. Ảnh: VTV Cup
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2. Ảnh: VTV Cup

An tâm với giải vô địch châu Á 2023

Ngày 21.8, Cục Thể dục Thể thao đã công bố danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được đăng kí tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Danh sách gồm các cầu thủ Trần Thị Thanh Thúy, Võ Thị Kim Thoa, Nguyễn Khánh Đang, Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Nguyệt Anh, Phạm Thị Hiền, Đoàn Thị Xuân, Vi Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Trinh, Trần Thị Bích Thủy, Lý Thị Luyến, Trần Tú Linh và Lê Thị Thanh Liên. Huấn luyện viên trưởng của đội là ông Nguyễn Tuấn Kiệt và trợ lý cho ông Kiệt là huấn luyện viên Nguyễn Trọng Linh, huấn luyện viên Lê Thị Hiền.

Những gì mà cầu thủ bóng chuyền nữ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1, 2 thể hiện tại VTV Cup 2023 là một phần trong sự chuẩn bị chuyên môn để ban huấn luyện hướng đến tranh tài giải bóng chuyền vô địch châu Á 2023. Phải khẳng định, giải đấu có ý nghĩa chuyên môn quan trọng cho chúng ta bởi những tay đập tốt nhất có trong đội hình đăng kí.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy không dự ASIAD 19 và chỉ có mặt ở đội hình thi đấu vô địch châu Á 2023 nên ông Kiệt tin tưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đủ cơ hội tranh chấp để đứng vào nhóm năm đội hàng đầu châu lục. Từ trước đến nay, bóng chuyền nữ Việt Nam từng có thứ hạng cao nhất là vị trí hạng sáu châu Á.

“Chúng tôi tập luyện 28 cầu thủ và chia đều theo hai đội hình thi đấu hai giải quốc tế SEA V.League 2023 và VTV Cup 2023 nhằm tìm được con người phù hợp nhất. Dù thời gian chưa phải đủ nhất nhưng ít nhiều, từng cầu thủ đã trưởng thành hơn.

Về tương lai, chúng tôi rất kì vọng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ thực hiện một chiến lược đầu tư dành cho đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia dài hơi để chúng ta tập trung, làm việc và đầu tư đúng con người để phát triển tốt nhất.

Trước mắt, hướng đi hiện tại đang có kết quả tích cực”, ông Kiệt từng trao đổi ngay sau khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu SEA V.League 2023 tại Vĩnh Phúc.

HOÀI VIỆT
TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Kansai tại VTV Cup ở kênh nào?

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 và 1 sẽ lần lượt gặp đối thủ câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) lúc 17h00 và đội Đại học Kansai (Nhật Bản) lúc 19h00 ngày 22.8.

Hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé sớm vào bán kết VTV Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 và 2 đều giành chiến thắng ở lượt trận thứ 3, qua đó có vé sớm vào bán kết giải VTV Cup 2023.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 áp dụng công nghệ “VAR”

Bảo Nguyên |

Nhằm đảm bảo tính công bằng, hạn chế các tình huống nhạy cảm gây tranh cãi, Ban Tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 lần đầu áp dụng công nghệ mắt thần, tương tự như VAR ở môn bóng đá.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Israel dội gáo nước lạnh vào tên lửa siêu thanh của Houthi

Ngọc Vân |

Houthi tuyên bố bắn tên lửa siêu thanh vào Israel, trong khi Israel cho biết, thực chất đó chỉ là một tên lửa thông thường.