Bóng chuyền Việt Nam ngày 7.6: Bích Tuyền chia sẻ cách vượt qua rào cản tâm lí

HOÀNG HUÊ |

Bích Tuyền tiết lộ cách vượt qua rào cản tâm lí, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tới Tam Đảo,.... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 7.6.

Bích Tuyền tiết lộ cách vượt qua rào cản tâm lí

Bích Tuyền đang là vận động viên nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng chuyền trong nước cũng như quốc tế sau khi góp công lớn giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải AVC Challenge Cup 2024 tại Philippines.

Đó là giải đấu mà tay đập sinh năm 2000 đánh dấu sự trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia sau thời gian dài vắng bóng. Ở AVC Challenge Cup 2024, Bích Tuyền được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt xếp chơi ở vị trí chủ công thay vì đối chuyền.

Dẫu vậy, cô vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành cây ghi điểm số 1 của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Danh hiệu MVP (vận động viên xuất sắc nhất giải) chính là minh chứng cho tài năng của cô gái quê Vĩnh Long.

Chia sẻ sau giải, Bích Tuyền cho biết: "Lần đầu tiên thi đấu ở một giải cấp châu lục nên tôi cảm thấy khá run. Nói chính xác thì tôi có một chút về vấn đề tâm lí khi đây là giải đấu lớn nhất tôi được tham dự. Tuy nhiên, mọi người trong đội đã thi đấu rất tốt và truyền cho tôi năng lượng tích cực, giúp tôi vượt qua được rào cản tâm lí đó.

Tôi rất vui và cảm thấy mới mẻ khi được thử thách bản thân ở một vị trí mới (chủ công) và cảm thấy có thể phát triển bản thân nhiều hơn".

Bích Tuyền (chính giữa) góp công lớn vào chức vô địch AVC Challenge Cup 2024 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam
Bích Tuyền (chính giữa) góp công lớn vào chức vô địch AVC Challenge Cup 2024 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Hiện tại, Bích Tuyền và đồng đội đang rèn thể lực tại Tam Đảo, trước khi bước vào chuẩn bị chuyên môn, hướng đến giải FIVB Challenge Cup 2024 diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tới Tam Đảo

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tập trung và di chuyển lên Tam Đảo từ ngày 3.6 để rèn thể lực. Dẫu vậy, trong những ngày đầu, Bích Tuyền và đồng đội được hướng dẫn chuyên môn bởi các huấn luyện viên Nguyễn Đình Tiến và Vũ Thị Hoa.

Phải đến hôm qua (6.6), huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt mới bắt đầu di chuyển tới Tam Đảo do ông dành thời gian để có mặt tại Quảng Trị theo dõi chuyên môn cầu thủ trẻ đang tranh tài giải bóng chuyền trẻ vô địch quốc gia 2024.

Hôm nay (7.6), ông Tuấn Kiệt bắt đầu bắt tay vào chương trình huấn luyện trực tiếp đối với các tuyển thủ. Toàn đội sẽ có 2 tuần tập trung rèn thể lực, trước khi trở về Hà Nội chuẩn bị chuyên môn để hướng tới giải FIVB Challenge Cup 2024 của Liên đoàn bóng chuyền thế giới, diễn ra từ ngày 4.7 tới ngày 7.7.

Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt
Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt trực tiếp huấn luyện tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại Tam Đảo từ hôm nay (7.6). Ảnh: VFV

Những ngày qua, mới chỉ có 13 cầu thủ tập luyện tại Tam Đảo. Riêng chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn đang chữa trị hồi phục chấn thương nên sẽ hội quân muộn cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuyển bóng chuyền nam được thưởng nóng

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam mới nhận thất bại đáng tiếc 2-3 trước Pakistan ở tứ kết giải AVC Challenge Cup 2024 hôm 6.6.

Trong trận đấu đó, một tình huống tranh cãi đã xảy ra trong set 5. Thời điểm Việt Nam đang tạm dẫn 6-5 ở set 5, Ngọc Thuân có cú đập bóng rất mạnh chạm chắn đối phương ra ngoài sân, điểm cho Việt Nam (7-5). Sau đó, phía Pakistan khiếu nại và "Video Challenge" (công nghệ "mắt thần") cho thấy bóng trong sân, trọng tài xác định đổi điểm cho Pakistan (6-6).

Tuy nhiên, đáng nói là đoạn "Video Challenge" dường như không đúng với tình huống bóng ở thời điểm đó.

Sau tình huống kể trên, các học trò của huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã dần đánh mất thế trận rồi thua Pakistan ở set 5 với tỉ số 12-15, qua đó nhận thất bại 2-3 chung cuộc.

Dù không thể tiến sau tại giải đấu lần này nhưng các chàng trai Việt Nam đã cho thấy tinh thần nỗ lực, thi đấu không bỏ cuộc và lối đánh khởi sắc.

Để động viên kịp thời tinh thần các cầu thủ, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã quyết định thưởng cho thầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền 50 triệu đồng sau trận đấu với Pakistan.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam được VFV thưởng nóng 50 triệu đồng. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam được VFV thưởng nóng 50 triệu đồng. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Tối nay (7.6), vào lúc 23h00, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bước vào màn so tài đầu tiên trong loạt trận phân hạng 5-8, chạm trán đối thủ Bahrain.

Ngọc Thuân và đồng đội cần một chiến thắng trước Bahrain ở trận đấu tới để có thể cạnh tranh vị trí thứ 5 chung cuộc tại giải đấu năm nay.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vs Bahrain tại AVC Challenge Cup 2024

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp trận đấu giữa tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và Bahrain tại AVC Challenge Cup 2024, diễn ra lúc 23h ngày 7.6.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 6.6: Tú Linh khoe ảnh với bạn trai

Chi Trần |

Tú Linh khoe ảnh với bạn trai, Quỳnh Hương ghi dấu ấn ở giải trẻ toàn quốc... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 6.6.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt: Bích Tuyền cần thay đổi lối đánh cá nhân ở đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

HOÀNG HUÊ (thực hiện) |

Trao đổi với Lao Động, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã chia sẻ về một số vấn đề của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước thềm FIVB Challenge Cup 2024, trong đó có sự điều chỉnh về lối đánh của cầu thủ Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.