Các trợ lý của tân huấn luyện viên Kim Sang-sik bao gồm những ai?

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có mặt tại Hà Nội vào cuối tuần này và trước mắt sẽ kiện toàn nhân sự ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức bổ nhiệm ông Kim Sang-sik làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn từ 1.5.2024 đến 31.3.2026.

Theo kế hoạch, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đáp chuyến bay đến sân bay Nội Bài, Hà Nội vào lúc 13h ngày 5.5, trước khi tham dự Lễ ra mắt tại trụ sở VFF vào ngày 6.5.

Sau khi hoàn tất việc kí kết hợp đồng, huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ bắt tay vào việc kiện toàn nhân sự của ban huấn luyện. Đây là công việc quan trọng đầu tiên của tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Liên quan đến việc này, Tổng Thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi chia sẻ: "Sẽ có 3 trợ lý người Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam hỗ trợ cho huấn luyện viên Kim Sang-sik. Về trợ lý Hàn Quốc, sẽ có 1 người đóng vai trò trợ lý chuyên môn, 1 chuyên gia thể lực, 1 cán bộ quản lý. Trong khi đó, đội ngũ trợ lý Việt Nam bao gồm bác sĩ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ hậu cần, phân tích viên, phiên dịch viên…".

Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 5.5. Ảnh: Jeonbuk
Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 5.5. Ảnh: Jeonbuk

Vị lãnh đạo này nói thêm: "Ông Kim chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Hàn nên VFF sẽ tuyển chọn 1 phiên dịch viên Hàn Quốc - Việt Nam để thuận lợi cho việc trao đổi với các cầu thủ Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định đó là ai. VFF sẽ tiến hành lựa chọn sao cho công việc của ông Kim được thuận lợi nhất".

Theo nguồn tin của Lao Động, trợ lý đầu tiên của huấn luyện viên Kim Sang-sik là ông Choi Won Kwon (SN 1981), từng thi đấu 27 trận chơi cho U23 Hàn Quốc và 4 trận khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trước đó, khi huấn luyện viên Park Hang-seo còn dẫn dắt tuyển Việt Nam, số lượng trợ lý người Hàn Quốc đồng hành với chiến lược gia này khá đông, có thời điểm lên đến 5 người bao gồm ông Lee Young-jin, Park Choong-kyun (chuyên môn), Park Sung-gyun (thể lực), Choi Ju-young (bác sĩ) và Lee Tae-min.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào giữa tháng 6. Do đó, trong vòng 1 tháng tới (từ tháng 5 đến tháng 6), huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ tìm hiểu và dự khán các trận đấu V.League để “xem giò” cầu thủ, lựa chọn đội hình phù hợp với triết lý của mình.

Đối với đội tuyển U23 Việt Nam, tân thuyền trưởng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9.2025 và SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12.2025.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nhận chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2024

HOÀNG HUÊ |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giao chỉ tiêu cho huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik đưa đội tuyển Việt Nam tối thiểu vào bán kết AFF Cup 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Sau quá trình đàm phán thuận lợi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức bổ nhiệm ông Kim Sang-sik làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik cần thay đổi gì khi dẫn dắt tuyển Việt Nam?

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, các thành viên của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia sẽ tư vấn, đóng góp ý kiến và phản biện với lãnh đạo VFF trong việc lựa chọn thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.