Cập nhật bảng xếp hạng đội thứ 3 Asian Cup 2019: Cửa hẹp cho Việt Nam

Bích Hà |

Cảnh cửa vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam đang bị thu hẹp sau khi trận đấu giữa Philippines vs Kyrgyzstan (bảng C) vừa kết thúc, với tỉ số 3-1 nghiêng về Kyrgyzstan.

Dù vào trận với quyết tâm rất cao, tuy nhiên các cầu thủ Philippines gặp quá nhiều bế tắc trong việc khai thông trận đấu. Kyrgyzstan chơi lấn lướt, áp đảo và giành chiến thắng với tỉ số 3-0, dù nhiều lần bị cột dọc từ chối bàn thắng.

 
Cập nhật bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019 tính đến 10h30 ngày 16.1.

Với kết quả này, Kyrgyzstan đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất với 3 điểm, hiệu số là 0. Kyrgyzstan cũng gần như chắc suất vào vòng trong, trừ khi những đội cùng tranh "vé vớt" (trong đó có Việt Nam) phải thắng với tỉ số đậm tương đương hoặc hơn trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Tức là Kyrgyzstan thắng Philippines 3-1, thì Việt Nam muốn giành suất đi tiếp với tư cách 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất thì cần phải thắng Yemen tương đương hoặc với tỉ số cách biệt hơn thì mới chắc chắn có vé đi tiếp (ít nhất phải thắng Yemen 3-0).

Nếu tỉ số cách biệt hơn thế thì Việt Nam chắc chắn đứng trên Kyrgyzstan nhờ hơn chỉ số bàn thắng/ bại. Trong trường hợp có tỉ số, hiệu số bàn thắng/thua bằng nhau, thì sẽ phân định nhờ chỉ số fair-play (số thẻ phạt, đội nào ít thẻ phạt hơn sẽ được xếp hạng cao hơn). Việt Nam đang gặp bất lợi khi bị phạt 4 thẻ vàng.

Thầy trò ông Park Hang-seo không còn lựa chọn nào khác là buộc phải thắng Yemen mới có cơ hội đi tiếp.
Thầy trò ông Park Hang-seo không còn lựa chọn nào khác là buộc phải thắng Yemen mới có cơ hội đi tiếp.

Trong trường hợp Kyrgyzstan là đội thứ hai được vào vòng 1/8, thì Việt Nam vẫn có cơ hội tranh 2 suất còn lại.

Lúc đó ngoài việc phải thắng Yemen, Việt Nam vẫn trông chờ vào phải vào các cặp đấu Lebanon - CHDCND Triều Tiên (bảng E) và Oman - Turkmenistan (bảng F) vào tối mai 17.1.

Nếu các cặp đấu trên có một trận hòa, ĐT Việt Nam chỉ cần thắng Yemen cũng sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

Trong trường hợp xấu nhất là các cặp đấu còn lại đều tìm ra đội chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ phải so sánh hiệu số. Dù vậy, chúng ta vẫn còn khả năng hơn, bởi xét về hiệu số bàn thắng bại, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp trên Lebanon (-3 so với -4).

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam là Oman (bảng F). Dù chưa có điểm, nhưng Oman đang đứng trên Việt Nam nhờ hiệu số bàn thắng (-2) và có lợi thế là thi đấu trận cuối sau tuyển Việt Nam. Họ sẽ chủ động hơn trong việc tính toán để chắc suất vào vòng trong.

Với tình thế này, trong trận đấu cuối bảng D diễn ra vào lúc 23h00 ngày hôm nay 16.1 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang-seo không chỉ buộc phải thắng, mà phải thắng với tỉ số đậm thì sẽ chắc chắn có tranh suất vào vòng 1/8 với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Cụ thể, nếu thắng Yemen từ 3-4 bàn, cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam rất cao (65 - 70%).

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam vs Yemen: Những kịch bản để Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup

Bích Hà |

Tính đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 5 trong tổng số 6 đội đứng thứ 3 tại vòng bảng Asian Cup 2019. Nếu muốn giành quyền vào vòng 1/8, tuyển Việt Nam buộc phải chiến thắng trước Yemen và chờ đợi kết quả các trận đấu khác.

Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam tập sân chính trước trận sinh tử với Yemen

C.T (Nguồn VFF) |

Trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp Yemen, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã được làm quen với sân Hazza Bin Zayed. Đây là sân vận động có sức chứa gần 26.000 chỗ ngồi, diễn ra trận đấu giữa thầy trò HLV Park Hang-seo và đối thủ Tây Á tại Asian Cup 2019.

Bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 Asian Cup 2019: Cơ hội rộng cho Việt Nam?

Bích Hà |

Sau lượt trận cuối của bảng B diễn ra vào tối 15.1, cục diện bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất có sự thay đổi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.