Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sắp sang trang sử mới

NGUYỄN ĐĂNG |

Việc vòng 13 hoãn do dịch và V.League 2021 nghỉ dài nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam giúp ban lãnh đạo câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An có thời gian để nhìn nhận, đánh giá lại chặng đường đã qua.

Sông Lam Nghệ An sẽ có nhà tài trợ mới

Hôm 8.5, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã có cuộc đối thoại, chia sẻ công khai với người hâm mộ về thành tích đi xuống của đội thời gian qua. Sau 12 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ đang đứng cuối bảng V.League 2021 với 10 điểm, trong đó thua 6/7 trận gần đây. Điều đó khiến huấn luyện viên trưởng Ngô Quang Trường, cùng Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh phải từ chức.

Tuy nhiên, sức ép dành cho ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ vẫn còn. Trước điều đó, ông Nguyễn Hồng Thanh với tư cách Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Sông Lam Nghệ An đã công khai xin lỗi người hâm mộ Sông Lam Nghệ An. Ông nhấn mạnh, ở mùa bóng năm nay, đội đã cố gắng để giữ chân một số trụ cột như Hoàng Văn Khánh, Đặng Văn Lắm… Tuy nhiên, trong quá trình thi đấu, đội có nhiều cầu thủ chấn thương, lứa cầu thủ kế cận không có sự đồng đều, chất lượng ngoại binh không đảm bảo… Đó là nguyên nhân khiến thành tích của đội càng ngày càng đi xuống. Vì thế, ông Thanh mong muốn người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ đội bóng ở chặng đường khó khăn phía trước.

Cũng theo thông tin từ cuộc đối thoại này, thời gian tới nhiều khả năng Sông Lam Nghệ An sẽ chia tay nhà tài trợ Bắc Á vốn đã gắn bó suốt 12 năm, để tìm nhà tài trợ mới. Bắc Á đồng hành cùng đội chủ sân Vinh từ năm 2010, mỗi năm chi ra hàng chục tỉ đồng để nuôi đội bóng. Nhờ nguồn tài chính ổn định này, Sông Lam Nghệ An đã vô địch V.League 2011 cùng 2 lần đoạt Cúp Quốc gia. Các lứa trẻ của bóng đá Nghệ An cũng được trợ giúp rất nhiều để duy trì, phát triển.

Theo tìm hiểu, Bắc Á sẽ bàn giao đội bóng lại cho tỉnh và không tính toán các khoản nợ của đội bóng, theo thông tin không chính thức thì lên đến gần 400 tỉ đồng. Họ sẽ tạo điều kiện hết sức để đơn vị tài trợ mới có thể bước vào tiếp quản ngay đội bóng, không phải lo lắng việc phải gánh nợ từ việc quản lý yếu kém, làm bóng đá cũ kỹ của lãnh đạo đội bóng gây nên.

Những thách thức cho Sông Lam Nghệ An

Trận Sông Lam Nghệ An - Hà Nội tại vòng 13 của giai đoạn 1 đã tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Điều này giúp đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng có thời gian để chuẩn bị, với mục tiêu chấm dứt chuỗi 7 trận thua liên tiếp trước đó. Về cơ bản, điều này có lợi cho Sông Lam Nghệ An khi một loạt cầu thủ đang chấn thương của họ như Hoàng Văn Khánh, Igor Jelic, Phúc Tịnh… có thời gian hồi phục.

Sông Lam Nghệ An đang đứng cuối bảng, nhưng khoảng cách với những đội đứng trên không lớn. Họ còn 8 trận đấu nữa để thay đổi số phận của mình (trận vòng 13 giai đoạn 1 và 7 trận ở giai đoạn 2), còn quyền tự quyết. Thách thức lớn hơn cho Sông Lam Nghệ An sẽ đến khi kết thúc V.League 2021, bởi đó là thời điểm 15 cầu thủ của họ hết hợp đồng. Trong số này, đáng chú ý là bộ ba tuyển thủ Việt Nam gồm Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng (thủ môn). Rõ ràng, để có thể giữ chân họ thành công, ngoài việc đội phải trụ hạng thành công, đơn vị tài trợ mới còn phải bỏ ra một số tiền rất lớn.

Sông Lam Nghệ An là đội duy nhất góp mặt từ khi V.League ra đời năm 2001. Và xuyên suốt lịch hơn 30 năm kể từ khi xuất hiện ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, họ chưa từng xuống hạng. Đó là niềm tự hào của người hâm mộ xứ Nghệ. Thách thức lớn nhất đang chờ đội ở mùa bóng năm nay là có thể tiếp tục trụ lại sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam.

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An thành lập năm 1979 là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá Việt Nam. Khi V.League chính thức được ra đời từ mùa 2000-2001, Sông Lam Nghệ An đã vô địch mùa đầu tiên và trụ hạng từ đó đến giờ. Họ có thêm 1 lần vô địch vào năm 2011. Ngoài ra, đội chủ sân Vinh còn có 3 lần đoạt Cúp Quốc gia (2002, 2010, 2017) và 4 lần đoạt Siêu Cúp Quốc gia (2000, 2001, 2002, 2011).

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Cầu thủ Sông Lam Nghệ An là F2 của bệnh nhân COVID-19

AN NGUYÊN |

Vòng 13 V.League 2021 đứng trước nguy cơ hoãn, khi các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trở thành F2 của bệnh nhân COVID-19.

Vì sao CLB Sông Lam Nghệ An xuống đáy?

PHẠM ĐÌNH |

Sông Lam Nghệ An sa sút ở mùa giải 2021 chỉ là “giọt nước tràn ly” do tư duy làm bóng đá cũ kỹ ở địa phương này.

Chủ tịch, huấn luyện viên trưởng Sông Lam Nghệ An từ chức

AN NGUYÊN |

Sau chuỗi thành tích bết bát của Sông Lam Nghệ An tại V.League 2021, Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cùng huấn luyện viên trưởng Ngô Quang Trường đã xin từ chức.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Cầu thủ Sông Lam Nghệ An là F2 của bệnh nhân COVID-19

AN NGUYÊN |

Vòng 13 V.League 2021 đứng trước nguy cơ hoãn, khi các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trở thành F2 của bệnh nhân COVID-19.

Vì sao CLB Sông Lam Nghệ An xuống đáy?

PHẠM ĐÌNH |

Sông Lam Nghệ An sa sút ở mùa giải 2021 chỉ là “giọt nước tràn ly” do tư duy làm bóng đá cũ kỹ ở địa phương này.

Chủ tịch, huấn luyện viên trưởng Sông Lam Nghệ An từ chức

AN NGUYÊN |

Sau chuỗi thành tích bết bát của Sông Lam Nghệ An tại V.League 2021, Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cùng huấn luyện viên trưởng Ngô Quang Trường đã xin từ chức.