Cầu thủ dọa kiện lên FIFA, “bầu” Hùng: “Tôi cũng chỉ là một nhà tài trợ”

Nguyễn Hùng |

Sau rất nhiều lời hứa từ các đơn vị liên quan, nhưng đến thời điểm này, vấn đề nợ lương, nợ phí chuyển nhượng các cầu thủ ở CLB bóng đá nam Than Quảng Ninh nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết. Điều này khiến nhiều cầu thủ lên tiếng sẽ kiện lên FIFA.

Theo chia sẻ của các cầu thủ CLB bóng đá Than Quảng Ninh, tính đến thời điểm này họ còn bị nợ lương từ tháng 4-8 năm 2021 và tiền lót tay chuyển nhượng từ năm 2019.

Sau rất nhiều lần hứa, tạm ứng tiền lương, viết tâm thư, nhưng đến giờ này, các cầu thủ cho biết, nếu đến ngày 31.8.2021, các khoản nợ trên không được giải quyết, họ sẽ thuê luật sư và kiện CLB Than Quảng Ninh; đồng thời gửi giấy tờ liên quan đến Ban kỷ luật VFF, AFC và nếu cần là cả FIFA.

Không có lương, nhiều cầu thủ đi buôn hải sản để có tiền trang trải cuộc sống. Ảnh: CTV
Không có lương, nhiều cầu thủ đi buôn hải sản để có tiền trang trải cuộc sống. Ảnh: CTV

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Thanh Hùng – Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh – cho biết ông cũng hết cách vì lâu nay đội bóng được nuôi bằng nhiều nguồn, trong đó có sự đóng góp đáng kể của Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc.

“Tỉnh giao cho tôi quản lý đội bóng, nhưng thực ra tôi cũng chỉ là một nhà tài trợ. Giờ chỉ còn lại mình tôi thì không thể cáng đáng nổi” – “bầu” Hùng chia sẻ.

CLB bóng đá nam Than Quảng Ninh được giao cho Công ty CP Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang của “bầu” Hùng quản lý từ nhiều năm qua, với sự đồng hành của 2 nhà tài trợ chính là Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc.

Những năm qua, số tiền tài trợ của 2 đơn vị này thường chiếm khoảng 40% tổng kinh phí hoạt động khoảng 70 tỉ đồng/năm của đội bóng.

Nhưng từ năm 2019, 2 đơn vị trên rút lui cũng là lúc cuộc khủng hoảng về tài chính ở CLB này bắt đầu và đến nay chưa có giải pháp.

Các cầu thủ thỉnh thoảng nhận được tạm ứng một phần lương chủ yếu từ nguồn tiền thưởng, tiền hỗ trợ của một số cá nhân, tập thể. Không có lương, một số cầu thủ phải đi buôn bán hải sản để có tiền trang trải cuộc sống. Vấn đề quan trọng là, sau rất nhiều cuộc làm việc giữa các bên liên quan nhưng vẫn không tìm ra được bài toán kinh tế bền vững để giúp CLB có thể ổn định lâu dài.

Mới đây, một giải pháp được tính tới là thông qua Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh để tìm nguồn tài chính nuôi đội bóng. Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Thể - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh – hiệp hội đã có văn bản đề xuất các cơ chế, chính sách nhưng tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa có ý kiến trả lời.

“Bản thân các doanh nghiệp hiện gặp rất nhiều khó khăn thì không thể tự bỏ tiền túi ra nuôi đội bóng được, nên phải có cơ chế, chứ chúng tôi không xin tiền. Cơ chế đó có thể là giao cho các doanh nghiệp thực hiện một số công trình, dự án…” – ông Thể chia sẻ - “CLB bóng đá Than Quảng Ninh là thương hiệu của tỉnh, mà là thương hiệu chung thì mọi người cùng phải chung tay, chứ một mình không thể làm được”.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Cầu thủ Than Quảng Ninh lần thứ 2 viết tâm thư đòi lương câu lạc bộ

AN NGUYÊN |

Nếu không được trả lương, thưởng và phí lót tay đúng hẹn, các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ nhờ luật sư vào cuộc và kiện câu lạc bộ.

Một cầu thủ xin rút lui khỏi đội tuyển U22 Việt Nam

ĐÌNH THẢO |

Vì lí do không đảm bảo sức khỏe, hậu vệ Nguyễn Duy Kiên đã xin được rút khỏi đội tuyển U22 Việt Nam sau 7 ngày hội quân.

Cầu thủ nào có thể thay thế Văn Hậu ở đội tuyển Việt Nam?

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Việt Nam đã có những phương án thay thế trong trường hợp Đoàn Văn Hậu không thể thi đấu 2 trận mở đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.