Cầu thủ U20 vẫn có “cửa” đi đá ở SEA Games 29

ĐĂNG HUỲNH |

Sáng 11.7, tại buổi trao đổi thông tin về kế hoạch chuẩn bị SEA Games 29 của các đội tuyển quốc gia, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ U20 có thể dự SEA Games. Tuy nhiên, các cầu thủ phải chứng minh được năng lực trên sân cỏ.

Về cơ hội của các cầu thủ U20 dự SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đánh giá: “Sau những chuyến theo đội U20 Việt Nam khi tập huấn tại Đức, theo dõi các cầu thủ ở U20 World Cup, tôi ghi nhận và thấy được sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ, do vậy tôi tạo cơ hội để cho các cầu thủ U20 lên tuyển U22. Sau 1 tuần tập luyện, tôi thấy họ hoà nhập rất nhanh. Nhưng chúng ta không thể đánh giá cầu thủ qua một thời gian ngắn mà cần phải trải qua cả một quá trình.

Chắc chắn, một vài cầu thủ sẽ nằm trong kế hoạch của tôi ở vòng loại U23 Châu Á. Chúng ta sẽ chờ xem họ thể hiện như thế nào, có xứng đáng được lựa chọn đi SEA Games 29 hay không. Với tôi, không quan trọng cầu thủ đó ở lứa tuổi nào, mà quan trọng là họ thể hiện trên sân như thế nào”.  

Xung quanh công tác chuẩn bị, đánh giá đối thủ và cơ hội của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29 , HLV Hữu Thắng cho biết: “Thời điểm điểm hiện tại, chúng tôi phải tập trung để tập luyện thật tốt. Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải có niềm tin để đạt được những mục tiêu đề ra. Chúng ta cũng không nên nhìn vào kết quả bốc thăm tại SEA Games và cho rằng đó là bảng đấu tử thần. Thực tế, các đối thủ cũng nhìn đó là bảng tử thần, họ cũng đánh giá cao chúng ta.

Cá nhân tôi luôn tâm niệm sẽ phải tạo niềm tin tốt nhất cho các cầu thủ, bên cạnh đó phải cởi bỏ sức ép cho chính họ. Tôi luôn nói với các cầu thủ và ban huấn luyện rằng, chúng ta phải cố gắng tập trung từng trận. Khi ra sân, phải cố gắng giành kết quả tốt nhất ở trận đấu đó trước khi nghĩ đến các trận đấu khác”.

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng cho rằng, bên cạnh thực lực, sự cố gắng thì yếu tố may mắn cũng rất quan trọng. Ông nói: “Dù sao đi nữa, khi cầu thủ thi đấu trên sân cỏ, lúc trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, cầu thủ bước ra sân, họ đã rất thanh thản vì đã làm tất cả những gì có thể. Trong bóng đá không nói trước được điều gì, ngoài sự cố gắng, đẳng cấp thì cũng cần phải có yếu tố may mắn. Ngay cả những HLV giỏi như Mourinho cũng có lúc không thể tính toán được. Tôi hy vọng các cầu thủ U22 Việt Nam cũng sẽ có được điều này khi bước vào các giải đấu chính thức”.

Liên quan đến sự vắng mặt của hai trợ lý Hoàng Anh Tuấn và Lư Đình Tuấn, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi đã làm việc với VFF về vấn đề này. Hai anh Tuấn làm trợ lý cho tôi nhưng vẫn làm công việc khác của VFF. Anh Hoàng Anh Tuấn đã theo đội U15 Việt Nam trong vai trò cố vấn. Tôi và anh Hoàng Anh Tuấn vẫn liên hệ rất chặt chẽ với nhau, trao đổi thông tin để có đánh giá đối thủ tốt nhất. Anh Lư Đình Tuấn đang làm giảng viên lớp HLV do AFC tổ chức ở Huế, lịch này đã thông báo cách đây 1 năm. Anh Tuấn sẽ hội quân cùng ĐT U22 Việt Nam vào ngày 16.7 ở TPHCM”.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Văn Toàn đá trung phong ở U22 Việt Nam, tại sao không?

HOÀI ĐAN |

Sau những buổi tập chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á và xa hơn là SEA Games 29, nỗi lo của ĐT U22 Việt Nam vẫn là ở vị trí trung phong. Trong trường hợp không thể có sự lựa chọn ưng ý, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở Văn Toàn.

SEA Games 29: HLV U22 Thái Lan cần chiến thắng hơn là chơi đẹp

VIỆT ANH |

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV trưởng ĐT U22 Thái Lan – Worawut đã thừa nhận những thách thức ở bảng B của họ.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.