Chàng trai khuyết tật 8x được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động

Thành Nhân |

Bị sốt bại liệt lúc 6 tuổi khiến đôi chân dần teo tóp lại, nhưng không vì thế mà chàng trai 8x này buông xuôi tất cả. Bằng ý chí và nghị lực, anh đã đem vinh quang về cho Tổ quốc...

Tối ngày 8.7, tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, VĐV Võ Thanh Tùng chính thức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước tại lễ khai mạc Giải vô địch môn Điền kinh và Bơi thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2019.

VĐV VÕ Thanh Tùng. nguồn: laodong.vn
VĐV Võ Thanh Tùng. Nguồn: laodong.vn

Võ Thanh Tùng sinh năm 1985, quê ở An Giang. Năm 6 tuổi, Tùng bị sốt bại liệt khiến đôi chân của anh dần teo tóp lại. Năm 2005, khi nghe ở Cần Thơ có tổ chức môn bơi lội dành cho người khuyết tật, Tùng quyết định đi đăng ký thi đấu để thử sức với bản thân mình.

Với kỹ năng và sự cố gắng vượt bậc, Tùng lọt vào mắt các HLV và đến năm 2009 được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Với ba HCV và ba kỷ lục đại hội, VĐV bơi lội Võ Thanh Tùng góp công lớn vào thành tích chung của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games 2018. (Ảnh: VOV)
Với 3 HCV và 3 kỷ lục đại hội, VĐV bơi lội Võ Thanh Tùng góp công lớn vào thành tích chung của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games 2018. (Ảnh: VOV)

Chàng trai 8x miền sông nước cho biết, dù lành lặn hay khuyết tật, quan trọng là mỗi người phải nhìn thấy được khả năng của mình, sức khỏe cũng như trí tuệ của mình để đóng góp một cách đúng đắn, có ích cho xã hội và cho gia đình.

Với thành tích đạt được 5 HCV Asian Paragames II tại Incheon - Hàn Quốc năm 2014; HCB Paralympic Rio 2016  tại Brazil; đặc biệt là đoạt 3 HCV và 2 HCB tại Asian Para Games 2018 ở Jakarta (Indonesia), chàng trai 8x miền sông nước đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á lần thứ 3 tổ chức tại Indonesia năm 2018.

VĐV Võ Thanh Tùng (bên phải ngoài) nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tích Nước tại Lễ khai mạc môn thể thao và môn bơi lội người khuyết tật năm 2019 được tổ chức tại TP Cần Thơ. ảnh: Diệu Hòa
VĐV Võ Thanh Tùng (ngoài, bên trái) nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước tại lễ khai mạc môn thể thao và môn bơi lội người khuyết tật năm 2019 được tổ chức tại TP Cần Thơ. Ảnh: Diệu Hòa
Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Hơn 110 vận động viên Miền Tây tranh tài rẽ nước trên sông

Thành Nhân |

Giải đấu năm nay có 112 VĐV đến từ 08 tỉnh, thành ĐBSCL tranh tài 02 nội dung: Vỏ Composite chiều dài 5,9m và 8,1m...

Khai mạc giải vô địch Karate miền Nam năm 2019

Thành Nhân |

Giải diễn ra 3 ngày (từ ngày 6 - 8.7.2019) với sự tham gia 260 vận động viên thuộc 14 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Nam về tham dự.

LĐLĐ Cần Thơ: Trao 500 cặp phao cứu sinh và dụng cụ học tập cho học sinh

Thành Nhân |

Nhằm hướng đến chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2019), sáng 5.7, LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức trao cặp cứu sinh từ Quỹ Tấm lòng vàng cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi trên địa bàn quận Ô Môn.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-0 Kuanysh VC: Set 1

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).