CLB Hà Nội có 250 triệu Euro để cải tạo sân Hàng Đẫy

ĐĂNG HUỲNH |

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến các doanh nghiệp Việt-Pháp ký kết một số văn bản hợp tác, trong đó có thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn T&T và Tập đoàn Boyugues về cải tạo SVĐ Hàng Đẫy trị giá 250 triệu Euro.

Hồi đầu năm 2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở VHTT kiểm tra hiện trạng các cơ sở TDTT do đơn vị này quản lý để tiến tới bàn giao cho các CLB thể thao, trong đó có việc bàn giao SVĐ Hàng Đẫy cho CLB Bóng đá Hà Nội.

Việc giao SVĐ cho các CLB được xem như xu hướng tất yếu của bóng đá chuyên nghiệp, những nền bóng đá phát triển trên thế giới đã thực hiện từ lâu. Trước đó, Sở Xây dựng có đề xuất đầu tư hơn 50 tỉ đồng để sửa chữa lại sân. Tuy nhiên, phương án này sau đó đã không cần thiết nữa do TP. Hà Nội đã quyết định giao sân cho CLB Hà Nội.

Thực tế, mô hình giao SVĐ cho CLB khai thác, sử dụng không mới ở Việt Nam. SVĐ Cẩm Phả đã được giao cho CLB Than Quảng Ninh khai thác, sử dụng khá hiệu quả, nhờ đó Cẩm Phả mới có cơ hội thay da đổi thịt nhờ vào khoản kinh phí khủng đầu tư, cải tạo.

Khi được giao quản lý sân Hàng Đẫy, lãnh đạo CLB Hà Nội cũng đã mời các kiến trúc sư Châu Âu thiết kế 3 phương án trình TP. Đại diện CLB Hà Nội cho biết do diện tích xây dựng hạn chế nên SVĐ Hàng Đẫy mới sẽ có không quá 30.000 chỗ ngồi.

Đây sẽ là sân hiện đại bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á, có tầng hầm để mở các dịch vụ kèm theo như khu vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm…, các phòng chức năng, khu VIP sẽ rất tiện nghi, hiện đại, được coi là điểm nhấn của SVĐ mới.

Trước mùa giải 2018, CLB Hà Nội cũng đã cải tạo mặt cỏ sân với giá tri 10 tỉ đồng. Bên cạnh đó là hệ thống khán đài cũng đã được tu sửa, khắc phục những vết nứt.

Theo đó, việc thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn T&T và Tập đoàn Boyugues về cải tạo sân Hàng Đẫy với trị giá 250 triệu Euro sẽ là dự án giúp nâng tầm sân bóng ở trung tâm Thủ đô.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “vi hành” cổ vũ ở Hàng Đẫy

ĐĂNG HUỲNH |

Không đi theo diện khách mời hay ngồi khu VIP, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy, hòa lẫn đám đông khán giả để theo dõi trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 1 Nuticafe V.League 2018.

Hàng nghìn CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng diễu phố tới sân Hàng Đẫy

ĐĂNG HUỲNH |

Trước trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 1 Nuticafe V.League 2018, các CĐV đất Cảng đã khuấy động bầu không khí cuồng nhiệt bằng màn đốt pháo sáng diễu phố quen thuộc. 

Cổ động viên khóc, cười trên sân Hàng Đẫy khi xem U23 Việt Nam

Sơn Tùng |

Hàng chục ngàn người hâm mộ đã tập trung về sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam qua màn hình 300 inch vào chiều nay.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.