Công dân robot đầu tiên dự đoán đội vô địch World Cup 2018

Minh Hương (t/h) |

Sophia - robot đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới - đã trả lời câu hỏi dự đoán đội vô địch World Cup 2018 tại Hội nghị công nghệ RISE 2018 diễn ra từ ngày 9-12.7 tại Hong Kong.

Theo Vaaju, tại buổi hội nghị công nghệ này, Sophia cùng "cha đẻ" David Hanson, CEO của công ty Hanson Robotics, và nhà khoa học Ben Goertze cùng tham gia trao đổi với các phóng viên.

 
Robot Sophia. 

Khi được một phóng viên đặt câu hỏi: "Sophia, đội tuyển nào sẽ chiến thắng World Cup? Sophia điềm tĩnh trả lời: "Tôi thậm chí còn không biết những đội tuyển nào đang chơi". Sau đó ông Ben Goertze và David Hanson hài hước giải thích rằng Sophia không đam mê thể thao.

Tiếp đến, phóng viên gợi ý bằng cách đưa ra hai đội tuyển Pháp và Anh để Sophia lựa chọn. Vào thời điểm này, hai trận bán kết Pháp - Bỉ và Croatia - Anh vẫn chưa diễn ra.

Sau một hồi suy nghĩ, Sophia đã chọn Pháp có thể giành chức vô địch tại World Cup năm nay

Trong trận bán kết thứ nhất  ngaỳ 11.7, Pháp đã chiến thắng 1-0 trước Bỉ. Còn Croatia vượt qua Anh trong trận bán kết thứ hai ngày 12.7 với tỷ số 2-1, giành tấm vé còn lại vào chung kết World Cup 2018. Trận chung kết tới sẽ diễn ra lúc 22h ngày 15.7 giữa 2 đội Pháp - Croatia.

Minh Hương (t/h)
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.