Đấu Cộng hòa Czech, tuyển futsal Việt Nam phải hay và… may

ĐÌNH THẢO |

Tuyển futsal Việt Nam cần ít nhất 1 điểm trước Cộng hòa Czech để rộng cửa giành tấm vé đi tiếp, điều này không chỉ cần thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang phải căng sức trước đại diện Châu Âu và đồng thời hi vọng vào kết quả của những bảng đấu khác.

Sức mạnh của Cộng hòa Czech

Với việc đang có cùng 3 điểm như tuyển futsal Việt Nam buộc Cộng hòa Czech phải giành 1 chiến thắng để đảm bảo được vị trí thứ 2 tại bảng D của mình cùng tấm vé đi tiếp (Brazil nhiều khả năng sẽ giành ngôi nhất bảng D). Điều này là hoàn toàn có thể với đại diện của Châu Âu, bởi xét về thứ hạng FIFA cũng như màn trình diễn sau 2 trận đấu vừa qua, Cộng hòa Czech đã cho thấy sự vượt trội của mình so với đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Nếu như ở trận mở màn, Cộng hòa Czech dễ dàng đánh bại Panama với tỉ số 5-1, đội bóng mà tuyển futsal Việt Nam cũng phải rất chật vật và khó khăn mới có thể giành chiến thắng 3-2. Thì ở trận đấu với Brazil, Cộng hòa Czech cũng có những thời điểm khiến đội bóng hàng đầu thế giới phải bất ngờ với lối chơi thận trọng và bùng nổ của mình.

Cộng hòa Czech có sức mạnh vượt trội so với tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: Getty
Cộng hòa Czech có sức mạnh vượt trội so với tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: FIFA

Đại diện của Châu Âu là đội bóng có sự tổ chức lối chơi chặt chẽ, biết mình biết ta. Họ lựa chọn thế trận tùy vào từng đối thủ của mình, áp đảo một Panama yếu hơn nhưng phòng ngự phản công trước một Brazil đẳng cấp vượt trội. Họ cũng có những cá nhân tạo được sự đột biến như Seilder, cầu thủ đã có hattrick vào lưới Panama ở trận ra quân. Đây là cái tên mà tuyển futsal Việt Nam cần thận trọng và có sự dè chừng.

Cộng hòa Czech đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn tuyển futsal Việt Nam đến 29 bậc. Sự chênh lệch về thứ hạng cũng đã phản ánh sức mạnh của đại diện Châu Âu so với tuyển Việt Nam, nên sẽ là rất khó khăn cho các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Giang ở màn so tài này.

Mục tiêu 1 điểm

Nếu để thua Cộng hòa Czech, tuyển futsal Việt Nam chắc chắn cũng sẽ đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng D, nhưng cơ hội đi tiếp là rất mong manh bởi hiệu số của tuyển Việt Nam tại bảng D là rất thấp ở thời điểm hiện tại (-7), rất khó để chen chân vào tốp các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong trường hợp giành được 1 điểm, thì tuyển futsal Việt Nam cũng không hẳn là rộng cửa đi tiếp, nhưng vẫn có hi vọng để tiếp tục làm nên kì tích vào vòng trong như kì FIFA Futsal World Cup 2016.

Việc tuyển futsal Việt Nam có được màn trình diễn đáng khen trước Panama cũng giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang có được sự tự tin trước màn đối đầu Cộng hòa Czech. Dù vậy cũng còn những điều mà Văn Vũ và các đồng đội cần cải thiện.

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cùng các học trò hướng tới mục tiêu giành 1 điểm trước Cộng hòa Czech. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cùng các học trò hướng tới mục tiêu giành 1 điểm trước Cộng hòa Czech. Ảnh: VFF

Chia sẻ với Lao Động, huấn luyện viên futsal Nguyễn Quang Minh đánh giá tuyển futsal Việt Nam cần giải quyết được vấn đề tâm lí cũng như cải thiện khả năng dứt điểm. Đây là 2 yếu tố tiên quyết để tuyển futsal Việt Nam nghĩ về một kết quả khả quan trước Cộng hòa Czech. Dù điều này không chỉ là yếu tố về chuyên môn mà còn phụ thuộc vào sự may mắn

Có 1 điểm cần chú ý đó là chỉ cần kết quả hòa, Cộng hòa Czech cũng sẽ giành vị trí nhì bảng D, bởi việc để họ giành ngôi nhất bảng là không thể, hoặc trong trường hợp Brazil thua đậm trước Panama. Nên đại diện của Châu Âu cũng có thể sẽ không căng sức ra thi đấu, khi vị trí nhì bảng D sẽ phải chạm trán Tây Ban Nha, đội giành vị trí nhất bảng E và họ sẽ dưỡng sức để tính toán cho vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, thay vì trông chờ vào đối thủ thì huấn luyện viên Phạm Minh Giang cùng các học trò phải “tự lực cánh sinh” và sẵn sàng tâm thế cũng như tinh thần cho một trận đấu mang tính chất sống còn.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Tuyển futsal Việt Nam dễ bị loại hơn tuyển futsal Thái Lan

MINH PHONG |

Bất chấp việc đang hơn điểm Thái Lan, tuyển futsal Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại cao hơn “người hàng xóm” Đông Nam Á ở FIFA Futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam dám thay đổi để phát triển

Đình Thảo |

Đội tuyển futsal Việt Nam cho thấy được hiệu quả nhờ lối chơi đa dạng sau chiến thắng 3-2 trước Panama, điều này xuất phát từ chiến lược tận dụng tối đa nguồn cầu thủ có tố chất thông qua nhiều giải đấu, từ chuyên nghiệp tới phong trào, từ được đào tạo bài bản tới “tay ngang”.

Cơ hội nào để tuyển futsal Việt Nam “lách khe cửa hẹp”?

AN NGUYÊN |

Chiến thắng trước tuyển futsal Panama đã thắp lại hy vọng vượt qua vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 cho tuyển futsal Việt Nam, dù đây vẫn là khe cửa hẹp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.