Đoàn TTVN xuất quân dự SEA Games 29 với hơn 2 tỉ tiền “thưởng nóng”

ĐĂNG HUỲNH |

Tối 8.8, Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã tiến hành lễ xuất quân tham dự SEA Games 29. Theo công bố, đoàn đã có hơn 2 tỉ tiền “thưởng nóng” do các doanh nghiệp tài trợ.

Ông Trần Đức Phấn – Trưởng đoàn TTVN cho biết riêng tiền mặt, đoàn đã nhận được hơn 2 tỉ để “thưởng nóng” cho các VĐV. Đây là số tiền đến từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp. Ông Phấn cũng cho  biết, lãnh đạo đoàn đang tiếp tục đàm phán thêm với các nhà tài trợ. Những con số công bố tại lễ xuất quân vẫn chưa dừng lại. Đây là số tiền cao hơn năm 2015.

Tại SEA Games 29, các VĐV sẽ nhận “thưởng nóng” ngay sau khi giành được huy chương. Mức thưởng tạm thời được Đoàn TTVN đưa ra đối với HCV là 10 triệu, HCB: 8 triệu và HCĐ: 5 triệu.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm với các VĐV. Ảnh: Đ.H

Tham dự SEA Games 29, Đoàn TTVN có 681 thành viên, trong đó có 476 VĐV. Tại Đại hội lần này, đoàn TTVN sẽ đối mặt với khá nhiều khó khăn khi nhiều môn và nội dung thế mạnh của TTVN  không được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội như vật, rowing, canoeing hay một số môn trọng điểm bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung của nam như: Đấu kiếm, boxing, cử tạ. Đối thủ của TTVN tại kỳ SEA Games 29 lần này khá mạnh như Thái Lan, có lợi thế chủ nhà như Malaysia hay Indonesia có sự chuẩn bị  kỹ lưỡng về lực lượng VĐV nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á năm 2018 …

Tham dự SEA Games lần này cũng là cơ sở để TTVN rà soát lực lượng vận động viên chuẩn bị tham dự Asiad 2018 tại Indonesia và xa hơn là chuẩn bị lực lượng vận động viên ưu tú cho vòng loại Olympic và tham dự Olympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020. Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá sự phát triển, thành tích của thể thao Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đoàn TTVN sẽ bắt đầu tham dự SEA Games 29 với môn bóng đá nam vào ngày 14.8. 

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Từ chối thi đấu “tay ba”, Quang Nhật vẫn được dự SEA Games 29

ĐÌNH THẢO |

Dù không tham dự cuộc thi đấu nội bộ vào sáng 8.8 tại Trung tâm HLTTQG TPHCM, thế nhưng kình ngư Lâm Quang Nhật vẫn giành suất dự SEA Games 29 ở nội dung 1500m nam, người bị loại là tay bơi Kim Sơn.

Kỷ lục gia SEA Games Lâm Quang Nhật nói gì về lùm xùm của tuyển bơi Việt Nam?

ĐÌNH THẢO |

Dù đang là cái tên giữ kỷ lục SEA Games ở nội dung 1.500m nam, thế nhưng kình ngư Lâm Quang Nhật lại không dự SEA Games 29 vì một lí do “chẳng đâu vào đâu”.

Ngành thể thao nói gì về chuyện VĐV bơi lội đòi “bỏ” SEA Games?

HOÀI ĐAN |

Trước thềm SEA Games 29, ngành thể thao đã phải quyết định một câu chuyện “bi hài” ở môn bơi lội: 3 VĐV là Lâm quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Hữu Kim Sơn sẽ thi đấu ở cự ly thi đấu 1500m để chọn 2 người đến SEA Games 29.

Ronaldo ghi bàn thứ 904, Al-Nassr thắng sát nút Al-Rayyan

Thanh Vũ |

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 khi ghi bàn giúp Al-Nassr thắng Al-Rayyan ở AFC Champions League.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.