Đoàn Văn Hậu: Kỷ lục gia có 1 không 2 của bóng đá Việt Nam ở tuổi 20

ĐÌNH THẢO |

Chức vô địch SEA Games 30 đánh dấu cột mốc 20 tuổi đáng nhớ cùng bảng thành tích “khổng lồ” của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Ông Vua danh hiệu của giải trẻ

Vốn là cầu thủ có tài năng được bộc lộ từ rất sớm, Đoàn Văn Hậu là cái tên được chính bầu Hiển “chấm” và đưa về đào tạo.

Chính sự phát hiện này của bầu Hiển đã giúp bóng đá Việt Nam có được một tài năng như ngày hôm nay. Để có được thành công đó, Văn Hậu đã không ngừng rèn luyện bản thân, đặc biệt là từ những giải trẻ cho tới cấp độ đội tuyển quốc gia.

Văn Hậu được ví như là kỷ lục gia có 1 không 2 của bóng đá Việt Nam. Ảnh: D.P
Văn Hậu được ví như là kỷ lục gia có 1 không 2 của bóng đá Việt Nam. Ảnh: D.P

Dù mới 20 tuổi, Văn Hậu đã có cho mình bảng thành tích đồ sộ mà bất kì cầu thủ nào cũng mơ ước: Vô địch U19 quốc gia 2016, 2017; U21 quốc gia 2016; V.League 2018, 2019 và Cúp QG 2019, vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019; Vô địch U19 KBZ Bank Cup năm 2016 (cùng U19 Việt Nam), Bán kết U19 Châu Á và dự World Cup U20; Á Quân U23 châu Á 2018 (cùng U23 Việt Nam); Top 4 ASIAD 2018 (cùng Olympic Việt Nam); AFF Cup 2018, Á quân King's Cup 2019, Top 8 Asian Cup 2019 (cùng đội tuyển Việt Nam) và mới đây nhất là vô địch SEA Games 30.

Về danh hiệu cá nhân, Văn Hậu từng là Cầu thủ châu Á tiêu biểu tại FIFA World Cup U20-2017 (FOX Sports bình chọn); Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2017, 2018 và 2019.

Khoác áo 4 đội tuyển Việt Nam trong 1 năm

Năm 2017 đánh dấu cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Văn Hậu, thậm chí giúp anh xác lập kỷ lục mà không bất kì cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam làm được, đó là chơi trong màu áo 4 đội tuyển quốc gia trong 1 năm.

Hậu vệ của SC Heerenveen đang trên con đường chinh phục những vinh quang cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: D.P
Hậu vệ của SC Heerenveen đang trên con đường chinh phục những vinh quang cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: D.P

Thời điểm đó, khi chưa đầy 18 tuổi, Văn Hậu tham dự giải U18 Đông Nam Á 2017 cùng U18 Việt Nam. Sau đó, anh cùng U20 Việt Nam dự World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc. Tiếp đó, Hậu cùng U23 Việt Nam thi đấu SEA Games tại Malaysia và cuối năm 2017 khoác áo đội tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2019.

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Hà Lan

Tháng 9.2019, Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt SC Heerenveen của Hà Lan với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Theo điều khoản ràng buộc, phía câu lạc bộ Hà Nội yêu cầu SC Heerenveen phải cam kết cho Văn Hậu thi đấu 20% tổng số trận trong mùa giải và được đối tác Hà Lan chấp thuận. Điều này đồng nghĩa Văn Hậu sẽ là cầu thủ Việt đầu tiên thi đấu giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Hà Lan chơi bóng và nhận được mức lương cao nhất. Ảnh: SC Heerenveen.
Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Hà Lan chơi bóng và nhận được mức lương cao nhất. Ảnh: SC Heerenveen.

Tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, mức lương tối thiểu trước thuế mà Đoàn Văn Hậu nhận được vào khoảng 11 tỉ đồng/năm, qua đó trở thành cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất Việt Nam.

Đáng chú ý, Văn Hậu có thể được SC Heerenveen mua đứt nếu thể hiện tốt sau 1 năm cho mượn, với mức giá chuyển nhượng không dưới 1,5 triệu USD. Đây là mức lương và giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử đối với một cầu thủ Việt Nam.

Ở tuổi 20, Văn Hậu đã có cho mình những thành tích đáng nể và đang tiếp tục trên con đường chinh phục những thử thách mới tại Hà Lan cùng câu lạc bộ SC Heerenveen.

Với những gì đã thể hiện, Văn Hậu hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai để tiếp tục mang về những vinh quang cho bóng đá Việt Nam.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Tin thể thao 24h: Báo Indonesia so sánh Đoàn Văn Hậu với... Sergio Ramos

C.T (T/H) |

Báo Indonesia so sánh Đoàn Văn Hậu với... Sergio Ramos; Văn Toản nhận thưởng 200 triệu đồng sau chức vô địch SEA Games 30; ông Nishino sẵn sàng tái ký hợp đồng với Thái Lan; Messi đánh giá cao sự cạnh tranh ở La Liga... là những tin tức thể thao nổi bật ngày 12.12.

Báo Hà Lan: "Sau SEA Games 30, Văn Hậu sẽ được ra sân ở SC Heerenveen"

Cát Tường |

Truyền thông Hà Lan cho rằng hậu vệ Đoàn Văn Hậu nên được trao cơ hội thi đấu tại SC Heerenveen, sau chức vô địch SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam.

Văn Hậu khiến U22 Indonesia "lắc đầu ngao ngán" ở chung kết SEA Games 30

C.T (Nguồn Next Sports) |

Ở trận chung kết SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu đã trình diễn một lối đá vô cùng hiệu quả với cú đúp bàn thắng giúp U22 Việt Nam lần đầu tiên "giành vàng" trong lịch sử. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.