Độc đáo: Cầu thủ làm phi công, cảnh sát cứu người giữa mùa dịch COVID-19

NGUYỄN ĐĂNG |

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tiền đạo Afif Izwan giữa mùa dịch COVID-19 không phải là ghi bàn mà là việc anh bay trên bầu trời để cứu người, theo đúng nghĩa đen.

Afif Izwan đang khoác áo Melawati FC ở giải hạng 3 Malaysia. Trong giai đoạn này, anh cũng như các đồng nghiệp không thể thi đấu và luyện tập, khi các giải trong nước bị đình chỉ vì dịch COVID-19. Thế nên, chuyên môn chính của cầu thủ bán chuyên nghiệp dư được phát huy triệt để.

Ngoài chơi bóng, Afif cũng là một phi công của hãng AirAsia. Hôm 21.3, anh điều khiến chiếc máy bay cùng với phi hành đoàn chở 55 người về Malaysia từ Tehran (Iran), khi dịch COVID-19 đang lan rộng.

Trong 55 người này có 46 người Malaysia, 8 người Singapore và 1 người Indonesia. Afif mô tả sứ mệnh cứu người tại Iran là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời và anh phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

Tiền đạo Khairul Izuan Abdulla là 1 sĩ quan cảnh sát của Hoàng gia Malaysia. Anh mới nhận nhiệm vụ trong lúc giải VĐQG đang tạm dừng. Ảnh: Bernama.
Tiền đạo Khairul Izuan Abdulla là 1 sĩ quan cảnh sát của Hoàng gia Malaysia. Ảnh: Bernama.

Đó là chuyến bay thẳng từ Tehran về Kuala Lumpur. Afif cùng với các đồng nghiệp phải mặc đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, tất cả hành khách phải được kiểm tra kỹ càng trước khi lên máy bay.

“Đó là một chuyến bay khó quên. Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì mọi người đều an toàn và không ai dương tính với virus SARS-CoV-2”, Afif cho biết trên News Straits Times. Và sau chuyến bay trên, Afif đã tự cách ly 14 ngày.

Nhưng Afif không phải là trường hợp duy nhất trong giới cầu thủ Malaysia nhận nhiệm vụ đặc biệt ngoài sân cỏ, giữa mùa dịch COVID-19.

Đó còn là câu chuyện đầy ý nghĩa của tiền đạo Khairul Izuan Abdulla và thủ môn Wilfred Jabun của đội PDRM, đang chơi tại giải Malaysia Super League, giải chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá Malaysia.

PDRM là đội bóng được liên kết với Cảnh sát Hoàng gia Malaysia. Bản thân Khairul và Wilfred ngoài việc thi đấu chuyên nghiệp cũng là sĩ quan cảnh sát. Khi các giải bóng đá của Malaysia tạm dừng, 2 cầu thủ này được đơn vị trưng dụng theo lệnh kiểm soát di chuyển (MCO) của Chính phủ Malaysia để đối phó với dịch COVID-19.

“Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến thể lực của chúng tôi. Nhưng là một sĩ quan cảnh sát, bạn phải luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ”, Khairul cho biết trên tờ The Star. Còn Wilfred chia sẻ: “Mặc dù thi đấu bóng đá nhưng khi được chọn làm nhiệm vụ vì đất nước, đó luôn là vinh dự lớn”.

PDRM bắt đầu mùa giải này với số điểm -3, do bị Liên đoàn bóng đá Malaysia phạt vì không trả lương cho cầu thủ, huấn luyện viên mùa trước. Khairul cùng đồng đội có 1 trận hòa và 3 trận thua, trước khi giải Malaysia tạm dừng vì dịch COVID-19.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Trở thành "sát thủ", Erling Haaland vẫn nhớ ơn "sư phụ" Solskjaer

Minh Đăng |

Erling Haaland sẽ không thể trở thành một "sát thủ" nếu thiếu sự chỉ dẫn của "tiền bối" Ole Solskjaer.

Real có mua Cristiano Ronaldo với giá “bèo”

Minh Đăng |

Juventus đang mở đường để Cristiano Ronaldo có thể trở lại Real Madrid với một mức giá quá “hời”.

Vấn đề chuyển nhượng phát sinh vì COVID-19, FIFA ra tay giải cứu

HOÀI MINH |

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) phê duyệt đề xuất thay đổi hợp đồng cầu thủ nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên do dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.